Đặng Văn Lâm và Fillip Nguyễn lần đầu tập luyện cùng nhau

Đặng Văn Lâm và Filip Nguyễn chia sẻ về lần đầu cùng tập trung trên ĐTVN

Chiều ngày 2/6, đội tuyển Việt Nam đã tiếp tục buổi luyện tập thứ hai dưới sự dẫn dắt của HLV mới Kim Sang Sik tại Hà Nội. Cả đội đã thể hiện rõ tinh thần hăng hái và quyết tâm chiến thắng trong 2 trận đấu sắp tới vào ngày 6/6 với Philippines và ngày 12/6 với Iraq tại Vòng loại 2 World Cup 2026.

Trong buổi tập này, HLV Kim Sang Sik đã tiếp tục giới thiệu những bài tập mới và trực tiếp tham gia vào việc khởi động cùng đội tuyển Việt Nam. Các ngôi sao như Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Toàn, Tuấn Anh,… đã cảm thấy hài lòng khi có cơ hội làm việc cùng HLV người Hàn Quốc như một người anh trong đội.

Về phần tập luyện của các thủ môn, HLV thủ môn Ngô Việt Trung đã huấn luyện cùng Đặng Văn Lâm, Filip Nguyễn, Nguyễn Đình Triệu và Quan Văn Chuẩn. Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam có sự tham gia của cả hai thủ môn gốc Việt.

Đặng Văn Lâm và Filip Nguyễn cùng nhau tập luyện trên ĐTVN
Đặng Văn Lâm và Filip Nguyễn cùng nhau tập luyện trên ĐTVN

Sự trở lại của Văn Lâm đã tạo ra sự cạnh tranh với Filip Nguyễn cho vị trí thủ môn chính, đồng thời giải quyết vấn đề giao tiếp bằng tiếng Anh. Cả hai thủ môn đã thường xuyên trao đổi với nhau ngay từ buổi tập đầu tiên để tạo ra một mối liên kết.

Khi Văn Lâm xuất hiện, việc so sánh giữa anh và Filip Nguyễn đã liên tục được đề cập. Tuy nhiên, Filip Nguyễn, người mang hai dòng máu Việt – CH Séc, đã nói về điều này: “Chúng tôi là bạn bè, không phải đối thủ. Văn Lâm có lợi thế vì nói tiếng Việt tốt hơn và có nhiều năm chơi bóng trong đội tuyển Việt Nam, nhưng chúng tôi vẫn cạnh tranh một cách công bằng vì mục tiêu chung của đội tuyển”.

Văn Lâm cho biết những ngày hội quân đội tuyển Việt Nam là cơ hội để anh và Filip Nguyễn có thể chia sẻ nhiều hơn: “Tôi muốn nghe Filip kể về sự nghiệp thi đấu ở châu Âu, về việc thi đấu ở Europa League. Tôi tin rằng tôi sẽ học hỏi được nhiều từ anh ấy, giống như khi tôi còn chơi ở Nhật Bản cho Cerezo Osaka”.

Với tài năng không thể chối cãi, Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm được cho là sẽ góp mặt trong đội hình 23 cầu thủ chính thức của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu sắp tới với Philippines. HLV Kim Sang Sik sẽ tiến hành loại bỏ 4 cầu thủ để thu nhỏ lực lượng.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới với đội tuyển Philippines, sẽ diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình vào lúc 19h00 ngày 6/6.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *