Trung vệ tân binh cao 1m94 của Chelsea là ai?

Trung vệ tân binh cao 1m94 của Chelsea là ai?

Thông tin từ Fabrizio Romano, Chelsea đã tiến sát tới mục tiêu của mình trên thị trường chuyển nhượng. Đội bóng thủ đô London đang chuẩn bị hoàn tất thương vụ mua cầu thủ Tosin Adarabioyo từ Fulham. Cầu thủ cao 1m96 này được dự định sẽ thay thế cho Thiago Silva, người đã rời Chelsea vào cuối mùa giải này.

Tosin Adarabioyo là ai?

Tosin Adarabioyo, tên đầy đủ là Abdul-Nasir Oluwatosin Tosin Adarabioyo, sinh ngày 24/9/1997 tại Anh. Anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp từ lúc 5 tuổi và được đào tạo tại Man City. Tosin Adarabioyo nhanh chóng chứng tỏ tài năng của mình khi có sự tiến triển mạnh mẽ tại Man City.

Tosin Adarabioyo từng đối đầu Chelsea trong mùa giải 2022/23
Tosin Adarabioyo từng đối đầu Chelsea trong mùa giải 2022/23

Ngày 21/2/2016, Adarabioyo có trận đấu đầu tiên cho đội 1 Man City trong trận đấu với Chelsea tại FA Cup. Dù có vẻ như đây là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của anh nhưng cuối cùng anh đã phải rời Man City do không thể cạnh tranh được với các cầu thủ khác.

Tosin Adarabioyo sau đó được cho mượn đến West Brown, Blackburn Rovers để tích lũy kinh nghiệm. Tuy nhiên, Man City sau cùng vẫn quyết định bán đứt anh đến Fulham. Tại Fulham, Tosin Adarabioyo đã chơi rất tốt và trở thành một trụ cột quan trọng của đội bóng.

Tosin Adarabioyo mang lại gì cho Chelsea

Tosin Adarabioyo, một trung vệ với chiều cao lên tới 196cm, nổi bật với khả năng không chiến rất tốt. Điều này đem đến cho Chelsea một giải pháp hoàn hảo để khắc phục những khuyết điểm trong việc chống lại các tình huống cố định mà họ đã trải qua trong mùa giải trước.

Không chỉ vậy, Adarabioyo đã dành một thời gian khá dài để thi đấu trong các trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Điều này khẳng định rằng anh sẽ không cần phải mất thời gian để thích nghi với Chelsea.

Anh có mọi ưu điểm của một 1 trung vệ hàng đầu trong tương lai
Anh có mọi ưu điểm của một 1 trung vệ hàng đầu trong tương lai

Adarabioyo được đánh giá cao hơn nhiều so với các trung vệ khác tại Chelsea bởi sự ổn định trong lối chơi của mình. Thống kê cho thấy anh đã chơi tới 132 trận trong 4 năm tại Fulham.

Trong 20 trận đấu tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24, Adarabioyo đã có một hiệu suất ấn tượng với tỷ lệ thắng tranh chấp 1-1 là 67.37%. Anh cũng có trung bình 1.5 tình huống giải vây thành công và mỗi 90 phút, anh thực hiện chính xác 4.99 pha truy cản. Con số này cho thấy anh đã vượt trội hơn so với các trung vệ khác mà Chelsea đang có. Đây hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ của The Blues.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *