Filip Nguyễn nguy cơ mất suất bắt chính vào tay Đặng Văn Lâm

Filip Nguyễn nguy cơ mất suất bắt chính vào tay Đặng Văn Lâm

Trong quá trình tập huấn cho đội tuyển quốc gia vào tháng 6 để chuẩn bị cho hai trận đấu với Philippines và Iraq. Huấn luyện viên Kim Sang-sik đã gọi cả Đặng Văn Lâm, Nguyễn Filip, Nguyễn Đình Triệu và Quan Văn Chuẩn. Trong số này, hai cầu thủ gốc Việt được cho là có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng cho vị trí số một trong khung gỗ. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, Đặng Văn Lâm có vẻ như đang dẫn đầu trong cuộc đua này.

Văn Lâm và Nguyễn Filip có lần đầu tập trung cùng nhau lên đội tuyển
Văn Lâm và Nguyễn Filip có lần đầu tập trung cùng nhau lên đội tuyển

Thực tế cho thấy, Nguyễn Filip đã nhận được nhiều kỳ vọng từ khi anh nhận quốc tịch Việt Nam vào tháng 11/2023 và gây ra không ít lo ngại cho vị trí của Đặng Văn Lâm. Nguyễn Filip với việc đã chứng minh được tài năng ở châu Âu, chàng trai sinh năm 1992 được kỳ vọng sẽ mang đến những thay đổi lớn ở khung gỗ ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, sau những màn trình diễn không như mong đợi của anh tại đội tuyển quốc gia và CLB CAHN trong thời gian vừa qua, cán cân đã có phần nghiêng về Đặng Văn Lâm.

Nguyễn Filip sau khi nhận quốc tịch Việt Nam, đã tham gia ASIAN Cup 2023 và hai trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 với Indonesia. Tuy nhiên, anh đã để thủng lưới trong cả hai trận đấu. Trong số 5 lần ra sân cho ĐT Việt Nam, Filip đã để thủng lưới đến 12 lần và ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại. Trong mùa giải V.League 2023/2024, anh đã phải vào lưới nhặt bóng 24 lần trong tổng số 28 bàn thua của CLB CAHN. Thêm vào đó, anh cũng đã mắc phải một số sai lầm khá nghiệp dư trong các trận đấu với Nam Định và Bình Dương.

Nguyễn Filip đang có phong độ không tốt bằng "Lâm Tây" tại CLB
Nguyễn Filip đang có phong độ không tốt bằng “Lâm Tây” tại CLB

Trong thời gian Nguyễn Filip đang thi đấu cho ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm đã không thể ra sân do chấn thương. Tuy nhiên, khi Filip cho thấy dấu hiệu giảm phong độ thì Đặng Văn Lâm lại thi đấu ấn tượng tại Bình Định, góp phần lớn vào việc đưa đội bóng đất Võ lên đến vị trí thứ hai tại V.League. Có thể thấy, vị trí thủ môn chính của ĐT Việt Nam đang dần thay đổi.

Trong một phát biểu gần đây, HLV Trần Tiến Đại của CAHN cũng đã chỉ rõ điểm yếu của Nguyễn Filip. Ông nói: “Nguyễn Filip về nước đã lâu nhưng chưa có tiến bộ vượt bậc về tiếng Việt. Giao tiếp khó khăn khiến hàng thủ đội bóng chơi không tốt. Bản thân Nguyễn Filip cũng mắc một số sai lầm trong thời gian gần đây. Dù sao, cậu ấy cũng là cầu thủ đẳng cấp và giàu kinh nghiệm. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ sớm cải thiện tình hình và giữ sạch lưới”. Về điều này, Đặng Văn Lâm lại có phần nhỉnh hơn khá nhiều so với người đồng nghiệp khi anh đã nhiều năm chơi bóng tại V.League và ĐTQG.

Dù vậy, HLV Kim Sang-sik vẫn đang sở hữu 2 thủ môn chất lượng và điều này rất tốt cho ĐT Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Chúng ta hãy cùng chờ đón sự lựa chọn của vị HLV người Hàn Quốc trong thời gian sắp tới.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *