vietnam

Sức ép nặng nề trên vai các cầu thủ Việt Nam trước trận chiến quyết định với Philippines

Đội tuyển Việt Nam đã hoàn tất buổi tập thứ hai trong quá trình chuẩn bị cho màn so tài quan trọng với Philippines tại lượt trận thứ 5 bảng F, Vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Bầu không khí chung khá hứng khởi, nhưng Ban huấn luyện và các cầu thủ đều nhận thức rõ ràng về sức ép đang đè nặng lên vai họ. Chưa bao giờ, cuộc đối đầu này lại được đánh giá là khó khăn đến thế với Những chiến binh Sao Vàng.

Philippines vốn được xem là đối thủ dễ chơi với ĐT Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, tình hình đang dần thay đổi đối khi Philippines áp dụng chính sách nhập tịch cầu thủ ồ ạt trong thời gian qua. Dưới sự dẫn dắt của HLV Tom Saintfiet, Philippines hứa hẹn sẽ là ẩn số khó lường và sẵn sàng tạo bất ngờ với 22 cái tên đang thi đấu ở nước ngoài, bao gồm nhiều cầu thủ chất lượng trở về từ châu Âu và Bắc Mỹ.

Việt Nam buộc phải thắng trong trận gặp Philippines ngày 06/06 
Việt Nam buộc phải thắng trong trận gặp Philippines ngày 06/06 

ĐT Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới tại Mỹ Đình để thực hiện nhiều mục tiêu quan trọng. Mục tiêu hàng đầu là duy trì hy vọng mong manh đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2026. Thứ hai, đây sẽ là khởi đầu mới suôn sẻ cho triều đại của tân HLV Kim Sang-sik. Bên cạnh đó, chiến thắng này còn nhằm lấy lại niềm tin của người hâm mộ sau chuỗi trận thất vọng thời gian qua.

Tuy nhiên, tâm lý của Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội vẫn chưa mấy khả quan. Sau chiến thắng trước Philippines cách đây 7 tháng, Những chiến binh Sao vàng đã trải qua 7 trận toàn thua (bao gồm cả giao hữu), trong đó có 3 thất bại thảm họa trước đối thủ nhiều duyên nợ Indonesia. Kết quả kém cỏi khiến ĐT Việt Nam mất vị trí số 1 Đông Nam Á và tụt khỏi top 100 BXH FIFA.

Như đã phân tích ở trên, chiến thắng trước Philippines sắp tới gần như là nhiệm vụ bắt buộc với đoàn quân HLV Kim Sang-sik. Thất bại sẽ là thảm họa khó cứu vãn, kéo dài thời kỳ đen tối và dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Do đó, nó đang vô tình tạo ra sức ép khủng khiếp đè nặng lên vai các cầu thủ ĐT Việt Nam.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *