Mbappe chờ 1 năm để mặc áo số 10 tại Real Madrid

Gia nhập đội chủ sân Bernabeu, tiền đạo người Pháp sẽ khoác áo số 9, chiếc áo được huyền thoại Alfredo Di Stefano sử dụng trong quá khứ. Áo số 9 của Real đã bị bỏ trống kể từ khi Karim Benzema rời đi vào mùa hè 2023.

Tuy nhiên, theo Le Parisien và Romano, đây chỉ là giải pháp tạm thời. Mbappe từng gắn bó với áo số 7 tại PSG và áo số 10 tại tuyển Pháp. Do đó, anh muốn được mặc một trong hai số áo này khi gia nhập Real Madrid.

Mbappe quen thuộc với áo số 10 ở ĐTQG.
Mbappe quen thuộc với áo số 10 ở ĐTQG.

Hiện tại, áo số 7 đang thuộc về Vinicius Junior, cầu thủ được quy hoạch là trụ cột trong nhiều năm tới. Do đó, Mbappe chỉ có thể chọn áo số 10. Tuy nhiên, số áo đó đang do tiền vệ kỳ cựu Luka Modric nắm giữ. Với việc cầu thủ người Croatia chưa có ý định rời đi, Mbappe buộc phải chờ đợi.

Modric sắp gia hạn hợp đồng cùng Real thêm 1 năm, đến năm 2025, sau đó anh sẽ rời câu lạc bộ. Đồng nghĩa đến mùa giải 2025/26, Mbappe sẽ là số 10 mới của Real Madrid. Anh sẽ theo bước chân của những cựu cầu thủ vĩ đại khác từng mang số áo này như Luis Figo hay Ferenc Puskas.

Theo Romano, Mbappe đã không yêu cầu Real Madrid lấy áo số 10 cho mùa giải sắp tới. Cả Mbappe và Real Madrid đều tôn trọng Modric nên sẽ chờ anh giải nghệ rồi mới đổi số áo.

Đây là trường hợp tương tự vào năm 2009, thời điểm Cristiano Ronaldo đã tạm sử dụng áo số 9 vì số 7 ưa thích vẫn đang thuộc về huyền thoại Raul Gonzalez. Sau một mùa giải, Raul rời đi và Ronaldo có thể tiếp quản số áo biểu tượng.

Trong quá khứ, Mbappe từng khoác áo số 9 tại Monaco ở mùa giải 2016/17. Anh cũng từng mặc nhiều số áo khác nhau tại đội bóng nước Pháp như số 29, 11 hay 10. Cầu thủ người Pháp đã mặc áo số 29 khi anh mới chuyển đến PSG vào mùa hè năm 2017 nhưng sau đó đã chuyển sang áo số 7 cho tới khi chia tay.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *