Kịch bản để tuyển Việt Nam đi tiếp tại VL World Cup 2026

Sau 4 lượt trận, ĐT Việt Nam chỉ có 3 điểm và đang đứng thứ 3 bảng F, xếp sau Iraq và Indonesia. Cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Kim Sang-sik hiện chỉ còn 15%, trong khi Indonesia xếp nhì bảng với 7 điểm và có 85% cơ hội.

Tuy nhiên, “những chiến binh sao vàng” vẫn có thể lách qua khe cửa hẹp nếu những kịch bản sau đây xảy ra:

  • Tuyển Việt Nam thắng cả 2 trận còn lại (9 điểm), trong khi Indonesia chỉ có tối đa 1 điểm ở những lượt trận cuối (8 điểm).
  • Tuyển Việt Nam có 4 điểm sau 2 trận còn lại, Indonesia toàn thua (cả hai đội đều có 7 điểm và xét đến chỉ số phụ).
  • Nếu tuyển Việt Nam để thua 1 trận hoặc Indonesia thắng 1 trận, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ chính thức bị loại.
Trận ra mắt của HLV Kim được trông chờ.
Trận ra mắt của HLV Kim được trông chờ.

Khi nói về trình độ các tuyển thủ quốc gia, HLV Kim cho biết: “Qua quan sát trực tiếp các trận đấu tại V-League, tôi nhận thấy các bạn là những người có trình độ về kỹ thuật, chiến thuật rất tốt và có tinh thần thi đấu mãnh liệt”.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định bản thân luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào các cầu thủ. Đồng thời, ông muốn toàn đội sẽ tiếp tục nỗ lực để giành chiến thắng trong 2 trận còn lại ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

“Khi đã là đại diện cho đội tuyển quốc gia, chúng ta luôn phải nỗ lực hết mình và quyết tâm để có thể giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Chúng ta hãy luôn giữ tinh thần đó”, HLV Kim nói.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đã tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho hai trận đấu với Philippines và Iraq. Trận đầu tiên gặp Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 6/6 trên sân Mỹ Đình.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *