Man City gây sốc khi kiện ngược lại Premier League

Man City gây sốc khi kiện ngược lại Premier League 

Theo nguồn tin từ tờ The Times, Man City sẽ tranh luận để loại bỏ Quy tắc Giao dịch Bên liên kết (APT) của Premier League trong phiên điều trần riêng kéo dài 2 tuần bắt đầu từ ngày 4/5.

Được ra đời vào tháng 12/2021 sau khi Ả Rập Xê Út tiếp quản Newcastle United, các quy tắc APT được thiết kế nhằm ngăn chặn các CLB thổi phồng giá trị các hợp đồng thương mại với các công ty có liên quan đến chủ sở hữu. Mục đích của quy định này là để duy trì tính cạnh tranh của Premier League trước sự gia tăng đầu tư của giới chủ thuộc nhà nước vào bóng đá Anh.

Giới chủ Man City luôn trong tình trạng bị điều tra các cáo buộc tài chính
Giới chủ Man City luôn trong tình trạng bị điều tra các cáo buộc tài chính

Tuy nhiên, Man City cho rằng những quy tắc này là bất hợp pháp và vi phạm nguyên tắc cạnh tranh công bằng. Họ yêu cầu Premier League bồi thường thiệt hại vì những tổn thất về tài chính do các quy định này gây ra, bao gồm việc các nhà tài trợ tạm dừng hợp đồng.

Vụ kiện này được xem là một động thái mang tính bước ngoặt, có thể ảnh hưởng đáng kể đến một phiên điều trần khác liên quan đến 115 cáo buộc vi phạm quy định tài chính của Premier League đối với Man City. Nếu bị kết tội trong phiên điều trần dự kiến ​​diễn ra vào tháng 11, Man City có thể phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc như phạt tiền nặng, thậm chí bị trừ điểm hoặc xuống hạng.

Man City đang là nhà ĐKVĐ của Ngoại hạng Anh
Man City đang là nhà ĐKVĐ của Ngoại hạng Anh

Man City đã nộp một văn bản dài 165 trang trình bày lập luận cho vụ kiện của họ. Trong văn bản này, họ cáo buộc Premier League “phân biệt đối xử” và cho rằng các quy tắc APT được các đối thủ cạnh tranh của họ “bắt tay nhau” thông qua.

The Times đưa tin rằng một số CLB khác tại Premier League lo ngại rằng nếu Man City thành công trong vụ kiện này, nó sẽ cho phép các đội bóng giàu có tự do định giá các hợp đồng tài trợ mà không cần kiểm soát độc lập, dẫn đến khả năng gia tăng đáng kể ngân sách chuyển nhượng của họ.

Phiên điều trần dự kiến ​​sẽ có sự tham gia của các nhân chứng, những người có thể được triệu tập để đưa ra bằng chứng. Theo The Times, ít nhất một CLB đã gửi tuyên bố ủng hộ Man City, trong khi nhiều CLB khác được cho là đứng về phía Premier League.

Vụ kiện của Man City hứa hẹn sẽ gây chấn động cho Premier League và có thể dẫn đến những thay đổi đáng kể đối với luật lệ tài chính của giải đấu hàng đầu bóng đá Anh.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *