Copa America 2024: Linh vật và bài hát chính thức

Copa America 2024: Linh vật và bài hát chính thức

Chỉ còn vài ngày nữa, trái bóng sẽ lăn trên khắp nước Mỹ và Copa America 2024 sẽ chính thức khởi tranh. Giải đấu sẽ bắt đầu vào ngày 21/6 tại Mỹ, quy tụ 16 đội tuyển xuất sắc nhất bap gồm 10 đội đến từ Nam Mỹ (CONMEBOL) và 6 đội từ khu vực CONCACAF.

Các đội tham dự bao gồm: Argentina, Bolivia, Brazil, Colombia, Chile, Ecuador, Paraguay, Peru, Uruguay, Venezuela, Mỹ, Mexico, Costa Rica, Panama, Jamaica và Canada.

Sau lễ bốc thăm chia bảng, 16 đội tuyển được chia thành 4 bảng, mỗi bảng 4 đội. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền bước vào vòng knock-out.

Bên cạnh những trận cầu hấp dẫn, Copa America 2024 còn thu hút sự chú ý với các biểu tượng chính thức của giải đấu, bao gồm linh vật và bài hát chính thức.

Linh vật của Copa America 2024 là hình tượng chim đại bàng
Linh vật của Copa America 2024 là hình tượng chim đại bàng

Linh vật của giải đấu được đặt tên là “Thuyền trưởng”. Đây là hình ảnh chú đại bàng tượng trưng cho “sự kết hợp độc đáo giữa niềm đam mê bóng đá Nam Mỹ và bầu không khí sôi động tại Mỹ”.

Bài hát chính thức của Copa America 2024 có tên gọi Punteria, được trình bày bởi 2 ngôi sao ca nhạc nổi tiếng Shakira và Cardi B. Với sự kết hợp đầy hứa hẹn này, Punteria hứa hẹn sẽ trở thành bản hit khuấy động bầu không khí sôi động của giải đấu, như những gì Shakira đã làm được tại World Cup 2010 và 2014.

Shakira và Cardi B quyến rũ trong MV Punteria
Shakira và Cardi B quyến rũ trong MV Punteria

Copa America 2024 hứa hẹn sẽ là một giải đấu đầy hấp dẫn và bùng nổ với những cuộc đua tranh quyết liệt đến ngôi vô địch. Những ứng cử viên hàng đầu như ĐT Brazil và ĐT Argentina được dự đoán sẽ đối mặt với sự thách thức mạnh mẽ từ các đội bóng ngựa ô như ĐT Colombia, Uruguay hay đội chủ nhà Mỹ.

Hãy cùng đón chờ những trận cầu đỉnh cao và những khoảnh khắc ấn tượng tại Copa America 2024!


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *