HLV Kim Sang Sik muốn ra mắt ĐT Việt Nam ấn tượng hơn ông Park Hang Seo

HLV Kim Sang Sik muốn vượt qua Park Hang Seo

“Trước đây, HLV Park ra mắt ĐT Việt Nam với trận hòa, còn tôi muốn thắng” – HLV Kim Sang Sik nhắc đến trận đấu đầu tiên của HLV Park Hang Seo cầm hoà Afghanistan. “Mục tiêu của tôi là giành chiến thắng vì tuyển Việt Nam sắp được đá sân nhà, có sự ủng hộ của NHM và có sự chuẩn bị tốt.

Tuy chỉ có 5 ngày chuẩn bị ngắn ngủi, tôi dốc sức truyền tải tư tưởng, triết lý của mình với các cầu thủ. Họ đang rất tự tin. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận ngày mai. Tôi mong họ sẽ thi đấu tốt”.

Buổi họp báo diễn ra vào trưa nay, chỉ còn một ngày trước trận đấu giữa Việt Nam và Philippines. Trong những ngày vừa qua, ĐT Việt Nam đã đi từ bước đầu làm quen đến hiểu rõ hơn về lối chơi, phong cách huấn luyện và chiến thuật mà HLV Kim đang áp dụng. Sự thoải mái và hào hứng có thể thấy rõ trong các buổi tập của toàn đội, khi HLV người Hàn Quốc thậm chí còn tự mình ra sân để tham gia đá ma cùng các cầu thủ.

ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho màn đối đầu Philippines tại Mỹ Đình
ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho màn đối đầu Philippines tại Mỹ Đình

Nói về mối quan hệ với các cầu thủ Việt Nam, HLV Kim Sang Sik chia sẻ: “Tôi muốn mình là một người anh với các cầu thủ trong cuộc sống cũng như trên sân tập. Chữ anh ở đây mang nhiều ý nghĩa. Tôi đang cố gắng để tạo sự liên kết gần gũi với cầu thủ ở ngoài đời, còn khi trên sân, tôi cố gắng tận tình hướng dẫn họ với tư cách người đi trước”.

Ông Kim tiết lộ về trường hợp của 2 thủ môn Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip: “Sau 5 ngày làm việc với cầu thủ, tôi thấy họ có sự khát khao mãnh liệt hơn tôi tưởng. Tuy nhiên vẫn còn một vài điểm chiến thuật mà tôi nghĩ nếu cải thiện hơn, họ sẽ tiếp tục phát triển.

Rất khó để lựa chọn giữa Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip vì đây là 2 thủ môn hàng đầu của ĐT Việt Nam. Tôi sẽ cần trao đổi thêm với HLV thủ môn trước khi ra quyết định cuối cùng”.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *