Nhận định Việt Nam vs Philippines, 19h00 ngày 6/6: Ra mắt HLV Kim Sang Sik

Nhận định Việt Nam vs Philippines, 19h00 ngày 6/6: Ra mắt HLV Kim Sang Sik

Kể từ sau chiến thắng 2-0 trước Philippines tại lượt đi bảng F vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, Những chiến binh sao vàng đã trải qua chuỗi trận thất vọng với 7 thất bại liên tiếp. Đặc biệt, 2 trận thua trắng trước Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 hồi tháng 3 vừa qua đã khiến HLV Troussier phải chia tay đội tuyển.

Trước áp lực ngày càng tăng từ người hâm mộ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm HLV Kim Sang Sik người Hàn Quốc với hy vọng mang đến một làn gió mới cho đội tuyển. Tuy nhiên, với chỉ 5 ngày tập luyện cùng các cầu thủ, HLV Kim Sang Sik sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc truyền tải chiến thuật và tạo sự gắn kết cho đội tuyển.

Việt Nam tiếp đón Philippines sau chiến thắng 2-0 ở lượt đi ngay tại sân khách
Việt Nam tiếp đón Philippines sau chiến thắng 2-0 ở lượt đi ngay tại sân khách

Tuy nhiên, trận đấu với Philippines sẽ là cơ hội để HLV Kim Sang Sik thể hiện năng lực và phô diễn chiến lược của mình. Đây cũng là dịp để các cầu thủ Việt Nam thể hiện tinh thần và quyết tâm dưới sự dẫn dắt của tân HLV.

Philippines cũng đang có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này. Họ đã có mặt tại Hà Nội từ ngày 3/6 và đã có 2 ngày tập luyện để thích nghi với thời tiết và điều kiện thi đấu. HLV Tom Saintfiet của Philippines cho biết: “Chúng tôi sẽ có hơn 2 ngày thích nghi với thời tiết Việt Nam để chuẩn bị cho cuộc đối đầu khó khăn với đội chủ nhà. Đội tuyển Việt Nam có chất lượng tốt, bề dày thành tích và đặc biệt là khán giả rất cuồng nhiệt”.

ĐT Philipines hiện tại đã khác khi tiến hành nhập tịch hàng loạt cầu thủ nước ngoài
ĐT Philipines hiện tại đã khác khi tiến hành nhập tịch hàng loạt cầu thủ nước ngoài

Việc V.League dồn lịch thi đấu trong tháng 5 vừa qua đã ảnh hưởng rất lớn đến thể lực và phong độ của các tuyển thủ Việt Nam. Sau một mùa giải dài và căng thẳng, nhiều cầu thủ đã tỏ ra mệt mỏi và thiếu hụt thể lực.

Bên cạnh đó, HLV Kim Sang Sik cũng chỉ có vài ngày để làm quen với các cầu thủ và truyền tải chiến thuật. Do đó, việc các học trò của ông có thể thi đấu tốt nhất trong trận đấu này là điều khó khăn.

Ngược lại, Philippines đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho trận đấu. Họ đã có chuyến tập huấn tại Dubai và có trong đội hình nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Tiêu biểu phải kể đến Santiago Rublico (U19 Atletico Madrid, Tây Ban Nha), Paul Tabinas (Vukovar 1991, Croatia), Adrian Ugelvik (Levanger, Na Uy), Zico Bailey (New Mexico United, Mỹ)..

ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi chỉ có 5 ngày tập luyện cùng HLV mới
ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi chỉ có 5 ngày tập luyện cùng HLV mới

Lịch sử đối đầu giữa hai đội cũng nghiêng về phía Việt Nam. Trong 8 lần đối đầu, Việt Nam đã thắng đến 6 và chỉ thua 2. Đặc biệt, ở trận lượt đi trên sân nhà của Philippines, Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0.

Tuy nhiên, với những khó khăn về thể lực và thời gian tập luyện, việc Việt Nam có thể giành chiến thắng trước Philippines trong trận đấu này sẽ là một thử thách không hề dễ dàng.

Trận đấu giữa Việt Nam và Philippines hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Cả hai đội đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, và chiến thắng sẽ thuộc về đội nào có sự chuẩn bị tốt hơn và thi đấu quyết tâm hơn.

Dự đoán tỷ số Việt Nam 2-1 Philippines

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Nguyễn Filip, Tấn Tài, Tiến Dũng, Việt Anh, Duy Mạnh, Tuấn Tài, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Tuấn Hải, Tiến Linh 

ĐT Philippines: Etheridge, Aguinaldo, Paul Tabinas, Santiago Rublico, Adrian Ugelvik, Zico Bailey, Rublico, Rontini, Curran, Kekkonnen, Gayoso.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *