Cristiano Rolnando - cầu thủ đáng chú ý của tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2024

Cầu thủ đáng chú ý nhất tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2024: Kỳ vọng lớn Cristiano Ronaldo

Mặc dù đã 39 và kỳ Euro 2024 có thể là cơ hội cuối cùng của Ronaldo, nhưng không vì thế mà cái tên của ngôi sao tuyển Bồ Đào Nha là Cristiano Ronaldo bớt đi tầm ảnh hưởng của mình. Dù sự nghiệp đang dần đến bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng Ronaldo vẫn là biểu tượng, là tinh thần và tấm gương để các cầu thủ trẻ của Bồ Đào Nha noi theo và nỗ lực hết.

Đôi nét về tuyển Bồ Đào Nha và sự chuẩn bị cho giải bóng đá Euro 2024

Đội tuyển Bồ Đào Nha là một trong những ứng cử viên vô địch tại giải bóng đá Euro 2024. Với thành tích từng hai lần vào đến chung kết của giải bóng đá vô địch châu Âu vào các năm 2004 và 2016, cùng với một đội hình gồm nhiều hảo thủ, thì đội bóng của HLV Martinez được đánh giá là mối đe dọa cho bất kỳ đội bóng nào ở sân chơi này.

Không đâu xa, Bồ Đào Nha khép lại chiến dịch vòng loại với thành tích bất bại, giành 10 chiến thắng tuyệt đối, chân sút chủ lực Ronaldo vẫn nổ súng đều đặn, bất chấp việc anh đã rời khỏi Châu Âu đến khoác áo CLB Al-Nassr tại giải Saudi League.

Ronaldo đang là cầu thủ được chú ý nhất tại tuyển Bồ Đào Nha
Ronaldo đang là cầu thủ được chú ý nhất tại tuyển Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đang sở hữu một đội hình rất có chiều sâu, cùng sự đồng đều ở các tuyến. Phần lớn các cầu thủ đều đang ở vào độ chín sự nghiệp, đóng vai trò quan trọng ở các câu lạc bộ lớn châu Âu. 

Dựa vào bản danh sách triệu tập của Bồ Đào Nha có thể thấy HLV Martinez đang cố gắng kết hợp sử dụng nhóm cầu thủ trụ cột gồm Ronaldo, Pepe, Cancelo, Silva, Fernandes, Jota… với những cái tên trẻ tiềm năng đầy nhiệt nhiệt huyết như Joao Felix, Raphael Leao… 

Với sự kết hợp của những cầu thủ tài năng này, chúng ta có thể kỳ vọng vào một mùa giải thành công cho Bồ Đào Nha tại Euro 2024.

Xem chi tiết về Lực lượng đội hình của tuyển Bồ Đào Nha tham dự Euro 2024

Đôi nét về Ronaldo – Cầu thủ đáng chú nhất đội hình của tuyển Bồ Đào Nha dự Euro 2024 

Tháng 3 năm 2024, Ronaldo bất ngờ bị gạch tên khỏi danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha trong trận giao hữu với Thụy Điển. HLV Martinez trấn an người hâm mộ rằng ông chỉ muốn siêu sao sinh năm 1985 có thêm thời gian nghỉ ngơi bên gia đình. Nhưng điều này vẫn không khiến các fan của Ronaldo bớt lo lắng, phải chăng, CR7 sẽ bị loại khỏi kế hoạch dự EURO 2024? 

Chỉ đến khi Bồ Đào Nha công bố chính thức danh sách đội hình tham dự Euro, xuất hiện cái tên Ronaldo thì những nghi ngờ mới được đập tan. Ở tuổi 39, Ronaldo vẫn đóng một vai trò quá nổi bật trong đội hình của “Selecao Châu Âu”. 

Vị trí thi đấu của Ronaldo ở đội tuyển Bồ Đào Nha

Ở tuổi 39, thể lực không còn đảm bảo như trước, nên vị trí thi đấu cũng như vai trò trên sân của Ronaldo cũng sẽ được tối ưu nhất để phát huy bản năng ghi bàn sát thủ của anh. HLV Martinez cũng sẽ không yêu cầu Ronaldo gây sức ép lên các cầu thủ đối phương. 

Một lợi thế cho Ronaldo là anh có một hàng tiền vệ chất lượng ở phía sau để hỗ trợ. Với kinh nghiệm và đẳng cấp của Bruno Fernandes, Bernardo Silva hay sự khéo léo của Joao Felix, những cầu thủ này sẽ là nguồn cung cấp bóng chính cho CR7 trên hàng công. 

Ronaldo cũng không cần tham gia nhiều vào nhiệm vụ phòng ngự. Joao Palhinha đang đảm nhận quá tốt vai trò che chắn trước hàng phòng ngự. Đó là lý do mà Bồ Đào Nha chỉ để thủng lưới có hai bàn trong 10 trận vòng loại. Tất cả những điều trên cho thấy Ronaldo sẽ  tập trung toàn lực cho nhiệm vụ ghi bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha. 

Ronaldo nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha
Ronaldo nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha

Những đóng góp của Ronaldo trong màu áo tuyển quốc gia ở sân chơi quốc tế

HLV Roberto Martinez sau khi được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha đã chọn Ronaldo làm đội trưởng, và vai trò của cầu thủ mang áo số 7 chưa từng thay đổi cho đến nay. Ronaldo sẽ luôn đeo băng đội trưởng bất kể khi nào anh có mặt trên sân. Ông thầy người Tây Ban Nha nói rằng, Ronaldo chính là thủ lĩnh đích thực, người liên tục đổi mới và tạo ra sự khác biệt. Do đó Ronaldo sẽ là hình mẫu tuyệt vời để các cầu thủ trẻ của Bồ Đào Nha phải noi theo.  

Ronaldo là đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha
Ronaldo là đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha

vòng loại Euro 2024, Ronaldo đá chính 9/10 trận, ghi được 10 bàn, chỉ xếp sau Lukaku (14 bàn). Tổng cộng Ronaldo đã ghi 55 bàn cho Bồ Đào Nha ở tất cả các vòng loại Euro và giữ kỷ lục ra sân 2.153 phút, thi đấu 16 trận, thắng 12 trận với tư cách là đội trưởng. 

Anh hiện đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Bồ Đào Nha, cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các trận quốc tế. Từng có 5 lần liên tiếp được bầu chọn là “Cầu thủ Bồ Đào Nha xuất sắc nhất năm” – 2016, 2017, 2018, 2019, 2022. Anh cũng đóng vai trò quan trọng giúp Bồ Đào Nha giành hai danh hiệu vô địch Euro 2026 và UEFA Nations League 2019.

Mục tiêu của Ronaldo tại Euro 2024 – Kỳ Euro cuối cùng trong sự nghiệp bóng đá

Mục tiêu quan trọng nhất khi đến giải đấu năm nay với Ronaldo không có gì khác ngoài việc cố gắng hết sức giành lấy chức vô địch. Euro 2024 còn là cơ hội để Ronaldo nhắc nhở làng túc cầu rằng anh vẫn chưa hết thời. 

Năm 2023, Ronaldo gây sốt khi chuyển đến chơi bóng ở Saudi Arabia. Tại đây, Ronaldo đã liên tiếp làm nên lịch sử khi trở thành vua phá lưới, lập nhiều kỷ lục, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều bàn thắng nhất ở Saudi Pro League. Đồng thời Ronaldo còn là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm 2023. Chính vì thế bản thân Ronaldo và người hâm mộ rất kỳ vọng anh sẽ tiếp tục mang phong độ ghi bàn ấn tượng này đến các trận đấu ở Đức vào màu hè năm nay. 

Xem thêm: Ngôi sao tuyển Bỉ tại Euro 2024 Kevin De Bruyne

Những dấu ấn của Ronaldo trong lịch sử tham dự Euro 

Ronaldo đã tham gia bao nhiêu kỳ Euro, ghi được bao nhiêu bàn thắng?

Euro 2024 là lần thứ 6 liên tiếp Ronaldo tham gia vô địch châu Âu. Chỉ cần ra sân thi đấu tại Đức, Ronaldo sẽ là tự phá sâu kỷ lục cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất lịch sử Euro. Lần đầu dự Euro của Ronaldo là vào năm 2004 khi anh mới 19 tuổi. Đó là trận đấu gặp tuyển Hy Lạp và Ronaldo ghi một bàn. Lần gần nhất là Euro 2020, Ronaldo dừng chân ở vòng 1/8 sau trận thua tuyển Bỉ. 

Trong 5 lần tham dự trước đó, Ronaldo đã ghi 14 bàn trong 25 trận. Cụ thể:

– Euro 2004: 2 bàn/ 4 trận

– Euro 2008: 1 bàn/ 5 trận

– Euro 2012: 3 bàn/ 6 trận

– Euro 2016: 3 bàn/ 7 trận

– Euro 2020: 5 bàn/ 3 trận

Ronaldo nâng cao chiếc cúp vô địch Euro 2016
Ronaldo nâng cao chiếc cúp vô địch Euro 2016

Ronaldo đã vô địch Ronaldo bao nhiêu lần?

Anh từng hai lần vào chung kết Euro 2004 và Euro 2016, và một lần lên ngôi vô địch. Ngoài ra từng vào đến bán kết Euro 2012 và tứ kết Euro 2008. Danh sách thành tích của Ronaldo ở 5 kỳ Euro gần nhất anh tham dự cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. 

NămVòngThứ hạng
2004Á quân2
2008Tứ kết7
2012Bán kết3
2016Vô địch1
2020Vòng 1/813

Ronaldo đã giành được các danh hiệu cá nhân nào tại Euro?

Với thành tích 2 lần lọt vào trận chung kết, 1 lần lên ngôi vô địch cùng, bản thân Ronaldo cũng được công nhận với các danh hiệu cá nhân ấn tượng tại giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp đội tuyển.

– Đội hình xuất sắc nhất giải vô địch bóng đá châu Âu: 2004, 2012, 2016

– Chiếc giày vàng giải vô địch bóng đá châu Âu: 2020

Ngoài ra Ronaldo còn đang nắm giữ rất nhiều kỷ lục quan trọng trong lịch sử giải bóng đá Euro. Dưới đây là tổng hợp những kỷ lục mà Cristiano Ronaldo đang nắm những tại Euro.

– Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử các VCK Euro: 14 bàn

– Cầu thủ dự nhiều VCK EURO nhất: 6 lần

– Cầu thủ chơi nhiều trận đấu nhất ở các VCK EURO: 25 trận

– Cầu thủ duy nhất ghi bàn trong 3 kỳ EURO trở lên

Ronaldo là vua phá lưới Euro 2020
Ronaldo là vua phá lưới Euro 2020

Tại Euro 2024, đội tuyển Bồ Đào Nha nằm ở bảng F với các đối thủ gồm Thổ Nhĩ Kỳ, CH Séc và Georgia. Đây là bảng đấu khá dễ chịu, cơ hội để thầy trò HLV Martinez đi tiếp là rất lớn. Hơn nữa, đây mới chỉ là lần đầu Georgia dự một vòng chung kết châu Âu, nếu được ra sân thi đấu từ đầu, Ronaldo hoàn toàn có cơ hội ghi bàn để làm dày thêm các thông số cá nhân tại sân chơi Euro.

Trên đây là những thông tin về cầu thủ Cristiano Ronaldo – ngôi sao đáng chú ý nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự Euro 2024. Ngoài ra, Cafe Thể Thao sẽ đăng tải các tin tức mới nhất về tình hình đội tuyển Bồ Đào Nha tại bảng F, cũng như cung cấp các bài viết nhận định, phân tích các cặp đấu, cập nhật bảng xếp hạng, tỷ số bóng đá Euro 2024 nhanh nhất và chính xác nhất. 


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *