Hòa thất vọng trước Trung Quốc, Thái Lan gần như hết cửa đi tiếp

Bùng nổ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam giành chiến thắng nghẹt thở trước Philippines

Highlight Việt Nam 3-2 Philippines

Chìm trong thất vọng sau 2 trận thua liên tiếp, ĐT Việt Nam gần như hết cơ hội đi tiếp vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuy nhiên, ngọn lửa hy vọng vẫn le lói với thầy trò HLV Kim Sang-sik khi họ sẽ đối đầu với tuyển Philippines ngay tại Mỹ Đình.

Sự ra đi của HLV Troussier và việc bổ nhiệm HLV Kim Sang-sik được xem như một luồng gió mới cho đội tuyển Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ mang đến lối chơi thực dụng nhưng hiệu quả hơn, giúp “Những ngôi sao vàng” thoát khỏi bế tắc. Mặc dù cơ hội đi tiếp là vô cùng mong manh, lý thuyết vẫn cho phép Việt Nam lách qua khe cửa hẹp nếu họ giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 trận đấu còn lại trước Philippines và Iraq. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết là Indonesia không thể giành quá 1 điểm trong 2 lượt trận của họ.

ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với các ngoại binh cao to của Philippines
ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với các ngoại binh cao to của Philippines

Trận đấu với Philippines được xem như “phép thử” đầu tiên cho HLV Kim Sang-sik và các học trò. Dù đã từng đánh bại đối thủ này 2-0 ngay trên sân khách ở lượt đi, nhưng đây hứa hẹn sẽ là một thử thách không hề dễ dàng. Philippines đang sở hữu đội hình được củng cố mạnh mẽ với nhiều cầu thủ nhập tịch mới. HLV Tom Saintfiet – “nhà cầm quân” dày dặn kinh nghiệm của Philippines – cũng được đánh giá là một đối thủ đáng gờm. Do đó, Việt Nam cần thi đấu với tinh thần quyết tâm cao độ và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để giành chiến thắng.

Mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn trước Philippines là điều kiện cần thiết để Việt Nam nuôi hy vọng mong manh về tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, chặng đường phía trước vẫn còn nhiều gian nan và thử thách. Toàn đội cần nỗ lực hết mình, thi đấu với tinh thần đoàn kết và ý chí quyết tâm cao nhất để có thể gặt hái kết quả tốt nhất.

Diễn biến trận đấu

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu với đội hình có nhiều thay đổi so với những trận đấu trước đó. HLV Kim Sang Sik đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với những cầu thủ có phong độ cao nhất hiện nay.

Việt Nam ra sân với lực lượng gần như mạnh nhất hiện tại
Việt Nam ra sân với lực lượng gần như mạnh nhất hiện tại

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Philippines đã chủ động dâng cao đội hình và tạo ra sức ép lớn lên khung thành của ĐT Việt Nam. Các cầu thủ Philippines liên tục có những pha dứt điểm nguy hiểm, tuy nhiên thủ môn Đặng Văn Lâm đã thi đấu xuất sắc để cản phá thành công.

Phút 62, Philippines bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Reichelt là người ghi bàn cho đội khách sau pha xử lí khéo léo loại bỏ Duy Mạnh và dứt điểm thành công.

Tiến Linh tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa
Tiến Linh tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, ĐT Việt Nam đã có bàn gỡ hòa. Văn Toàn có pha căng ngang thuận lợi để Tiến Linh dứt điểm thành công. Niềm vui của ĐT Việt Nam tiếp tục được nhân đôi ở phút 76. Phan Tuấn Tài có pha tạt bóng từ cánh trái, Tiến Linh bật cao đánh đầu tung lưới Philippines.

Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng ở những phút cuối
Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng ở những phút cuối

Tuy nhiên, Philippines không bỏ cuộc. Phút 89, Kevin Ingreso gỡ hòa 2-2 cho đội khách sau pha vô lê đẹp mắt.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 2-2, nhưng ở phút bù giờ thứ 5, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng ấn định tỉ số. Tuấn Anh dứt điểm từ xa khiến thủ môn Philippines không thể bắt dính, Tuấn Hải ập vào đá bồi tung lưới đối phương.

Tuấn hải tỏa sáng với bàn thắng quý hơn vàng mang về thắng lợi đầy cảm xúc
Tuấn hải tỏa sáng với bàn thắng quý hơn vàng mang về thắng lợi đầy cảm xúc

Với chiến thắng 3-2 này, ĐT Việt Nam đã có 6 điểm trên BXH và nuôi hy vọng lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Kết quả trận đấu:

Việt Nam 3-2 Philippines

Ghi bàn:

Việt Nam: Tiến Linh 65′, 76′ ; Tuấn Hải: 90+5′

Philipines: Reichelt 62′, Ingreso 89′

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Văn Lâm, Xuân Mạnh, Tiến Dũng, Đức Chiến, Duy Mạnh, Văn Khang, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh.

Philippines: Etheridge, Scott Woods, Kevin Ingreso, Demuynck, Michael Baldisimo, Patrick Reichelt, Alex Monis, Adrian Ugelvik, Jesper Nyholm, Zico Bailey, Santiago Rublico.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *