ĐT Anh chốt danh sách dự EURO, Maguire và Grealish bị loại

ĐT Anh chốt danh sách dự EURO, Harry Maguire và Jack Grealish bị loại

Theo thông tin chính thức, tiền vệ Jack Grealish và trung vệ Harry Maguire không có mặt trong đội hình chính thức do HLV Southgate chốt lại trước thềm giải đấu. Báo cáo cũng cho biết một số cầu thủ khác như James Maddison, Jarrell Quansah, Curtis Jones và James Trafford cũng đã bị loại.

Việc Maguire không góp mặt là điều dễ hiểu hơn khi trung vệ 31 tuổi của Manchester United đang gặp chấn thương bắp chân và không thi đấu từ tháng 4. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Grealish, ngôi sao được kỳ vọng sẽ là nhân tố sáng tạo cho hàng công Tam sư thực sự là một bất ngờ lớn.

Maguire bị loại vì chấn thương đùi vẫn chưa bình phục hoàn toàn
Maguire bị loại vì chấn thương đùi vẫn chưa bình phục hoàn toàn

Maguire là nhân tố chủ chốt của đội tuyển Anh trong ba giải đấu lớn gần đây: World Cup 2018, Euro 2020 và World Cup 2022. Ra mắt tuyển Anh năm 2017, Maguire đóng vai trò quan trọng giúp đội lọt vào bán kết World Cup 2018 tại Nga. Mặc dù có phong độ không ổn định ở cấp CLB, Maguire vẫn được Southgate tin tưởng trao suất tham dự World Cup 2022 – giải đấu mà ĐT Anh lọt vào tứ kết.

Việc loại bỏ Maguire và Grealish cho thấy HLV Southgate đang hướng đến một đội hình trẻ trung và giàu năng lượng hơn cho chiến dịch Euro 2024. Một số cái tên lớn khác như James Maddison, Jarrell Quansah, Curtis Jones và James Trafford cũng bị gạch tên trong danh sách chính thức. Ngoài ra, trung vệ đang lên Jarrad Branthwaite của Everton cũng đã bị loại.

Jack Grealish không có phong độ tốt trong mùa giải năm nay
Jack Grealish không có phong độ tốt trong mùa giải năm nay

Quansah bị loại do thiếu kinh nghiệm so với các trung vệ đàn anh khác, trong khi Jones đá rất tốt ở nửa đầu mùa giải nhưng cũng như Maddison, chấn thương giữa mùa khiến phong độ của anh sa sút.

Jack Grealish đã gặp nhiều khó khăn về phong độ trong mùa giải 2023/24 tại Manchester City, anh chỉ ghi được 3 bàn sau 36 lần ra sân. Tuy nhiên, tiền vệ 28 tuổi này vẫn thường xuyên đá chính cho tuyển Anh trước đó và góp công lớn giúp đội bóng lọt vào chung kết Euro 2021.

26 cái tên chính thức của ĐT Anh tại EURO 2024
26 cái tên chính thức của ĐT Anh tại EURO 2024

Đội tuyển Anh sẽ có trận giao hữu cuối cùng trước Euro 2024 gặp Iceland vào rạng sáng ngày 8/6 tới. Đây sẽ là cơ hội để Southgate thử nghiệm đội hình và chiến thuật trước thềm giải đấu chính thức.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *