Hà Lan khởi động Euro 2024 ấn tượng với chiến thắng 4-0 trước Canada

Hà Lan khởi động Euro 2024 với chiến thắng ấn tượng trước Canada

Diễn biến trận đấu

Sức mạnh vượt trội của Cơn lốc màu da cam được thể hiện ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Với lợi thế thi đấu trên sân nhà cùng dàn nhân sự chất lượng, Hà Lan đã gây sức ép liên tục lên khung thành đối thủ. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Canada và lối chơi phòng ngự chặt chẽ đã khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng trong hiệp một.

Hà Lan gặp bế tắc trong hiệp 1 trước Canada
Hà Lan gặp bế tắc trong hiệp 1 trước Canada

Trong khi đó, Canada cũng tạo ra một vài tình huống sóng gió về khung thành của chủ nhà, song cũng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng, qua đó khép lại 45 phút đầu tiên với kết quả bất phân thắng bại.

Bước sang hiệp hai, Hà Lan đẩy cao tốc độ trận đấu và liên tục có những pha hãm thành nguy hiểm. Nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 50 khi Memphis Depay mở tỷ số sau pha dứt điểm gọn gàng từ đường kiến tạo của Frimpong.

Depay mở màn cho thắng lợi tưng bừng trong hiệp 2
Depay mở màn cho thắng lợi tưng bừng trong hiệp 2

Tiếp đà hưng phấn, Hà Lan ghi thêm 3 bàn thắng do công của Jeremie Frimpong (phút 57), Wout Weghorst (phút 63) và đội trưởng Virgil van Dijk (phút 83). Trước sự phản kháng yếu ớt của Canada, Cơn lốc màu da cam bảo toàn được mảnh lưới và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-0.

Chiến thắng này giúp Hà Lan có thêm sự tự tin trước khi bước vào chiến dịch Euro 2024, giải đấu mà họ được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Trong khi đó, Canada sẽ phải cải thiện nhiều nếu muốn tiến xa tại Copa America 2024, giải đấu cũng sẽ diễn ra song song với EURO.

Kết quả trận đấu:

Hà Lan 4-0 Canada

Ghi bàn: Depay 50′, Frimpong 57′, Weghorst 63′, Virgil van Dijk 83′

Đội hình thi đấu:

Hà Lan: Verbruggen, Geertruida, De Ligt (De Vrij 71′), Blind (Van Dijk 71′), Van De Ven, Schouten, Wijnaldum, Gravenberch (Veerman 85′), Frimpong (Bergwijn 62′), Depay (Malen 62′), Brobbey (Weghorst 62′)
Canada: St. Clair, Johnston (Zator 56′), Bombito, Cornelius, Davies, Buchanan (Brym 56′), Kone (Piette 78′), Eustaquio (Choiniere 70′), Millar (Shaffelburg 46′), David, Larin (Hoilett 70′)


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *