ĐT Việt Nam gặp bất lợi về lực lượng trước trận quyết định với Iraq

ĐT Việt Nam gặp bất lợi về lực lượng trước trận quyết định với Iraq

Chiến thắng 3-2 trước Philippines tại lượt trận thứ 5 bảng F Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á đã mang lại niềm vui rất lớn cho ĐT Việt Nam. Tuy vậy ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với tổn thất về lực lượng trước trận đấu quyết định với Iraq.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn sẽ không thể góp mặt trong trận gặp Iraq do đã nhận đủ 2 thẻ vàng ở các trận đấu trước đó. Đây là một tổn thất lớn cho Những chiến binh Sao Vàng”bởi Văn Toàn là một trong những cầu thủ tấn công quan trọng nhất của đội.

Ở trận thắng Philippines, Văn Toàn bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo ở phút 76 sau một tình huống phạm lỗi với đối phương. Trước đó, tiền đạo của CLB Nam Định cũng đã nhận thẻ vàng ở cuối trận thua 0-1 của ĐT Việt Nam trước Indonesia hôm 21/3.

thiếu Văn Toàn, sức mạnh của ĐT Việt Nam chắc chắn bị ảnh hưởng
thiếu Văn Toàn, sức mạnh của ĐT Việt Nam chắc chắn bị ảnh hưởng

Văn Toàn đã thi đấu ấn tượng trong trận gặp Philippines với 1 pha kiến tạo và 1 “key pass” góp phần tạo nên chiến thắng cho đội tuyển. Tốc độ và kỹ thuật của anh là những vũ khí lợi hại trên hàng công của ĐT Việt Nam.

Ở lượt trận cuối rạng sáng 12/6, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trước đội đầu bảng Iraq với mục tiêu có điểm, đồng thời chờ đợi Indonesia không thắng Philippines để hy vọng vượt qua Vòng loại 2 World Cup 2026.

Tuy nhiên, HLV Kim Sang Sik vẫn có thể hy vọng vào sự trở lại của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, người đã bị treo giò ở trận gặp Philippines vì thẻ phạt. Việt Anh là một trung vệ dày dặn kinh nghiệm và có khả năng phán đoán tốt, sẽ là sự bổ sung quan trọng cho hàng thủ của ĐT Việt Nam.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra vào lúc 1h00 sáng ngày 12/6. Đây sẽ là trận đấu quyết định với Việt Nam cho cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *