HLV Kim Sang Sik giúp Việt Nam thăng hạng FIFA ngay trận đầu tiên

HLV Kim Sang Sik giúp Việt Nam thăng hạng FIFA ngay trận đầu tiên

Đây là chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Kim Sang Sik sau 7 tháng, đồng thời cũng là chiến thắng chính thức đầu tiên kể từ trận lượt đi gặp Philippines vào tháng 11/2023. Trước đó, ĐT Việt Nam đã trải qua chuỗi trận thi đấu không tốt, dẫn đến việc tụt hạng thê thảm trên BXH FIFA.

Trước khi trận đấu lượt về với Philippines diễn ra, thứ hạng của ĐT Việt Nam là 115 thế giới. Đây là hệ quả đến từ thành tích thi đấu không tốt của đội tuyển tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra trong tháng 3/2024.

HLV Kim Sang Sik có những điều chỉnh hợp lý trước Philippines
HLV Kim Sang Sik có những điều chỉnh hợp lý trước Philippines

Theo tính toán mới nhất của Football Ranking, chiến thắng trước Philippines giúp ĐT Việt Nam được cộng thêm 10,38 điểm, qua đó có thể tăng 2 bậc từ vị trí 115 thế giới lên vị trí 113 thế giới. Đây là tín hiệu tích cực cho ĐT Việt Nam trước trận đấu quyết định với Iraq vào lúc 1h rạng sáng ngày 12/6.

Để có thể tiếp tục cải thiện thứ hạng và giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026, ĐT Việt Nam cần phải giành chiến thắng trước Iraq và hy vọng Indonesia không thắng Philippines ở trận đấu cùng giờ.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *