Jude Bellingham - cầu thủ đáng chú ý tuyển Anh tại Euro 2024

Cầu thủ đáng chú ý nhất đội tuyển Anh tại Euro 2024: Đón chờ sự bùng nổ của Jude Bellingham

Một trong những ứng cử viên cho chức vô địch tại giải Euro 2024 không thể thiếu Tam Sư – đội tuyển Anh. Thật khó để chỉ ra một nhân tố xuất sắc tại đội tuyển đầy những siêu sao như Tam Sư, tuy nhiên cái tên Jude Bellingham, cầu thủ trẻ đang khoác áo tại CLB Real Madrid là cái tên nổi bật và được dự đoán sẽ làm nên chuyện cùng đội tuyển Anh tại VCK Euro năm nay.

Lực lượng đội tuyển Anh ra sao tại kỳ Euro 2024 lần này?

Tam Sư trở lại giải bóng đá Euro 2024 với quyết tâm chinh phục giải đấu sau khi để vụt mất chiếc cúp vô địch vào tay của Italy vào năm 2020. Có thể nói tại kỳ Euro 2024, HLV Gareth Southgate đang sở hữu đội hình chất lượng nhất giải đấu, vì thế chỉ có một mục tiêu duy nhất chính đó là chuyển hóa sức mạnh của họ thành danh hiệu vô địch.

Hàng loạt cái tên chất lượng đang thi đấu đỉnh cao tại các giải đấu lớn tại trời Âu như Harry Kane, Phil Foden, Cole Palmer, Buyako Saka, Jude Bellingham,…Không chỉ thi đấu xuất sắc, các ngôi sao của tuyển Anh còn có thêm cho mình những thành tích cá nhân vô cùng ấn tượng.

Jude Bellingham được gọi lên tuyển Anh tham dự Euro 2020 khi mới 17 tuổi
Jude Bellingham được gọi lên tuyển Anh tham dự Euro 2020 khi mới 17 tuổi

Tuyển Anh nằm chung bảng C với Slovenia, Đan Mạch và Serbia tại vòng bảng Euro 2024. Mặc dù được đánh giá cao hơn với dàn cầu thủ chất lượng, nhưng ba đối thủ này vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây khó dễ cho Tam Sư, nhất là Đan Mạch. Để có được lợi thế trong giai đoạn vòng bảng, thầy trò HLV Southgate cần phải tập trung hết mình giành ngôi nhất bảng C bởi nếu chỉ đứng nhì bảng, tuyển Anh có thể phải đối mặt với thử thách lớn khi gặp chủ nhà Đức tại bảng A.

Chi tiết: Danh sách đội tuyển Anh tham dự VCK Euro 2024

Ngôi sao đắt giá nhất tuyển Anh – Jude Bellingham và mục tiêu chinh phục Euro 2024

Ở tuổi 17, Jude Bellingham đã đưa ra lựa chọn táo bạo khi đi ngược lại xu hướng của nhiều cầu thủ Anh. Thay vì ở lại quê nhà phát triển, anh dấn thân sang Bundesliga đầu quân cho Borussia Dortmund. Với phong độ ấn tượng và những màn trình diễn xuất sắc tại Dortmund, Bellingham đã thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn, trong đó có Real Madrid.

Bellingham chọn Dortmund là nơi phát triển sự nghiệp thay vì thi đấu tại Anh
Bellingham chọn Dortmund là nơi phát triển sự nghiệp thay vì thi đấu tại Anh

Sau khi nói lời chia tay với Borussia Dortmund sau 3 năm gắn bó, Bellingham có được cho mình một bến đỗ mà bao người mơ ước – CLB Real Madrid. Khi chuyển đến Bernabéu vào mùa hè năm ngoái với mức giá kỷ lục và chỉ sau 1 một mùa giải, tiền vệ trẻ người Anh khiến bao người kinh ngạc vì phong độ quá xuất sắc và đang có những bước tiến nhanh chóng trong sự nghiệp, đồng thời khẳng định vị thế của một trong những tiền vệ trẻ triển vọng nhất thế giới.

Jude Bellingham vừa cùng các đồng đội tại Real Madrid ăn mừng chiến thắng Champions League, đây cũng là chiếc cúp thứ 15 của đội bóng này tại giải đấu. Ngoài chiếc cúp vô địch, cầu thủ trẻ sinh năm 2003 này còn vinh dự có thêm giải thưởng cá nhân là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Champions League 23/24.

Theo Transfer Markt, Jude Bellingham hiện đang là cầu thủ đắt giá nhất của bóng đá Anh với 180 triệu euro. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng ngôi sao của Real Madrid là yếu tố quan trọng quyết định lối chơi của đội tuyển Anh trong tương lai. Đội hình của HLV Southgate kể từ Euro 2020, World Cup 2022 và sắp tới là Euro 2024 về cơ bản vẫn giữ nguyên bộ khung, chỉ có sự thay đổi đáng chú ý là sự phát triển đáng kinh ngạc của Bellingham.

Bellingham cùng đồng đội tại Real Madrid ăn mừng sau chiến thắng Champions League
Bellingham cùng đồng đội tại Real Madrid ăn mừng sau chiến thắng Champions League

Bellingham đã có một mùa giải thật sự thành công với Real Madrid, giành được các danh hiệu ở Siêu cúp Tây Ban Nha, La Liga và Champions League. Sau một mùa giải tuyệt vời, Jude Bellingham không chỉ trở thành biểu tượng mới của Real Madrid, mà còn đổi mới hoàn toàn cách suy nghĩ về lối chơi bóng của người Anh.

Mẫu tiền vệ toàn diện với kỹ thuật cá nhân xuất sắc

Phong cách chơi bóng của Bellingham chính là sự pha trộn tuyệt vời giữa kỹ thuật cá nhân tinh tế, thể lực dồi dào và chiến thuật sắc nét. Khả năng điều chỉnh tốc độ trận đấu, dẫn dắt tuyến giữa qua những đường chuyền đa dạng và tầm nhìn toàn diện đã biến anh trở thành “trí óc” của đội bóng. Kỹ năng đi bóng mượt mà và khả năng vượt qua đối thủ một cách dễ dàng đã biến anh thành mối đe dọa không ngừng đối với khung thành đối phương.

Chàng trai vàng nước Anh đang là mẫu tiền vệ trung tâm đa tài
Chàng trai vàng nước Anh đang là mẫu tiền vệ trung tâm đa tài

Dù còn rất trẻ, nhưng Bellingham đã thể hiện sự chín chắn khó tìm thấy ở các cầu thủ cùng độ tuổi. Các quyết định của anh trên sân luôn thông minh và chính xác, phản ánh sự am hiểu sâu rộng về chiến thuật và nhịp độ của trận đấu. Thậm chí HLV Carlo Ancelotti còn không tiếc lời ca ngợi cậu học trò với khả năng và đánh giá cậu không khác gì với những lão tướng đã chinh chiến lâu năm trong làng bóng đá.

Cầu thủ trẻ với lần thứ 2 góp mặt tại giải Euro

Bellingham được triệu tập lên đội tuyển Anh lần đầu tiên vào năm 2020 khi mới vừa tròn 17 tuổi và góp mặt vào trận đấu giao hữu với CH Ireland. Tại kỳ Euro 2020, cầu thủ trẻ tiếp tục được gọi lên tuyển và ra sân từ băng ghế dự bị trong trận đầu tiên gặp Croatia, trở thành cầu thủ trẻ nhất của Anh tham gia 1 kỳ Euro. Dù không ra sân nhiều, nhưng việc có mặt trong danh sách tham dự Euro đã là một thành tựu đáng tự hào cho Bellingham.

Kể từ đó, Bellingham thường xuyên được HLV Gareth Southgate gọi lên tuyển. Anh cũng góp mặt tại World Cup 2022 và ghi bàn trong trận Tam Sư gặp Iran tại vòng bảng. Phong độ xuất sắc của cầu thủ trẻ tiếp tục được khẳng định qua những đường kiến tạo tinh tế, góp phần vào chiến thắng của đội tuyển Anh tại giải đấu.

Sự tiến bộ vượt bậc của Bellingham giúp anh tỏa sáng ở cấp CLB lẫn tuyển quốc gia
Sự tiến bộ vượt bậc của Bellingham giúp anh tỏa sáng ở cấp CLB lẫn tuyển quốc gia

Tính đến hiện tại, Bellingham đã có tổng cộng 29 trận đấu cho đội tuyển Anh và ghi được 3 bàn. Anh cũng nằm trong danh sách thi đấu cho đội tuyển Anh tại Euro 2024. Kỳ Euro sắp tới trên nước Đức sẽ là lần thứ 2 mà Bellingham tham gia và được hy vọng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giành chức vô địch cho Tam Sư.

Xem thêm về Cầu thủ đáng chú ý nhất tuyển Bồ Đào Nha –  Cristiano Ronaldo tại Euro 2024

Tỏa sáng với thành tích cá nhân ấn tượng

Jude Bellingham có thể không phải là số 1 của đội tuyển Anh bởi bên cạnh anh là vô số đồng đội đẳng cấp. Tuy nhiên, tiền vệ này vẫn biết cách tỏa sáng giữa “rừng sao”, không chỉ ở Real Madrid mà còn ở tuyển Anh. Bellingham đã có cho mình trong tay một loạt giải thưởng cá nhân có thể kể đến như:

– Giải thưởng Golden Boy 2023

– Cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại La Liga 2023/24: Tháng 8 & Tháng 10

– Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Champions League 2023/24

– Cầu thủ thủ xuất sắc nhất mùa giải La Liga 2023/24

Euro 2024 trên nước Đức sẽ là cơ hội để Jude Bellingham tỏa sáng rực rỡ
Euro 2024 trên nước Đức sẽ là cơ hội để Jude Bellingham tỏa sáng rực rỡ

Dù chưa bao giờ nhắc đến khả năng giành được danh hiệu Quả bóng vàng, nhưng không có gì ngăn cản chàng trai này mơ mộng đến giải thưởng cao quý này ở độ tuổi còn rất trẻ. Với phong độ ấn tượng và sự tự tin, Bellingham hoàn toàn có khả năng tỏa sáng tại EURO 2024 và góp phần mang về danh hiệu vô địch châu Âu lần đầu tiên cho đội tuyển Anh. 

Trận đấu đầu tiên của đội tuyển Anh tại Euro 2024 sẽ là cuộc đối đầu với Serbia vào ngày 17/6 lúc 2:00. Cùng đón chờ màn trình diễn của Jude Bellingham trong màu áo của Tam Sư qua loạt thông tin về giải Euro 2024 như lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng được cập nhật liên tục trên Cafe Thể Thao.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *