thanh-pho-duc

Khám phá 10 thành phố đăng cai Euro 2024 tại Đức (phần 2) 

Cafe Thể Thao đã cùng bạn khám phá 5 thành phố đầu tiên đăng cai Euro 2024, nơi đam mê bóng đá hòa quyện cùng văn hóa và lịch sử độc đáo. Hãy tiếp tục hành trình đầy cảm xúc này với 5 địa điểm tiếp theo:

6. Thành phố Gelsenkirchen

Sân vận động Arena – “Pháo đài xanh” với sức chứa 50.000 chỗ ngồi. Lịch sử khai thác than và luyện thép đã tạo nên bản sắc riêng cho Gelsenkirchen. Nơi đây từng là trung tâm công nghiệp lớn của vùng Ruhr, nhưng ngày nay đã được phủ xanh bởi những công viên, nhà hát và du thuyền.

Gelsenkirchen sở hữu vẻ đẹp ấn tượng với sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại. Những công trình kiến trúc tiêu biểu như Nhà thờ Bùi Đá và Nhà thờ Martin Luther mang đậm dấu ấn lịch sử, thể hiện sự đa dạng văn hóa của thành phố.

Đến Gelsenkirchen, du khách sẽ được trải nghiệm sự hòa quyện giữa cổ điển và hiện đại, giữa nét đẹp kiến trúc độc đáo và nhịp sống sôi động. Văn hóa bóng đá nơi đây gắn liền với đội bóng Schalke 04 và là niềm tự hào của người dân địa phương, Schalke 04 đã trở thành một biểu tượng của thành phố.

7. Thành phố Hamburg

Sân vận động Volksparkstadion với sức chứa 50.000 chỗ ngồi. Hamburg là thành phố cảng lớn nhất nước Đức, nổi tiếng với nhà hát Elbphilharmonie, những con kênh thơ mộng và cảng biển sôi động, Hamburg còn sở hữu những công trình kiến trúc lịch sử tuyệt đẹp như Nhà thờ St. Michaelis và khu nhà kho Speicherstadt.

Hamburg sở hữu nét đẹp lãng mạn truyền thống, cổ kính, xa hoa
Hamburg sở hữu nét đẹp lãng mạn truyền thống, cổ kính, xa hoa

Thành phố sở hữu vô số phòng triển lãm nghệ thuật, bảo tàng, nhà hát và những buổi biểu diễn nghệ thuật đa dạng, sôi động. Nơi đây còn thu hút du khách bởi sự pha trộn văn hóa đa dạng và ẩm thực phong phú.

Truyền thống bóng đá lâu đời và sở hữu hai đội bóng nổi tiếng: Hamburger SV và FC St. Pauli. Cả hai đội bóng đều có lượng fan hùng hậu và đóng góp vào văn hóa bóng đá độc đáo của Hamburg.

8. Thành phố Leipzig

Sân vận động Leipzig Stadium với sức chứa 42.000 chỗ ngồi. Leipzig là thành phố sôi động với sự kết hợp hoàn hảo giữa lịch sử lâu đời và văn hóa hiện đại. Nơi đây lưu giữ những dấu ấn kiến trúc cổ điển như Nhà thờ St. Thomas và Nhà thờ St. Nicholas.

Bên cạnh đó, Hồ Cospuden thơ mộng và Công viên Rosental xanh mát mang đến cho Leipzig một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, lý tưởng cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên.

Leipzig là trung tâm nghệ thuật và văn hóa sôi động của Đức. Thành phố sở hữu vô số bảo tàng, nhà hát và các sự kiện nghệ thuật đa dạng, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra thành phố còn có truyền thống bóng đá đa dạng và phát triển. RB Leipzig – đội bóng hàng đầu Đức – là niềm tự hào của người dân nơi đây.

9. Thành phố Munich

Sân vận động Allianz Arena với sức chứa 67.000 chỗ ngồi. Munich, thành phố lớn thứ ba của Đức, mang vẻ đẹp kiêu sa, tráng lệ như chính tên gọi “Trái tim xứ Bavaria”.

Munich sở hữu kiến trúc cổ điển xen lẫn hiện đại, tạo nên một bức tranh đô thị độc đáo. Dấu ấn lịch sử rực rỡ được thể hiện qua Nhà hát Quốc gia nguy nga và Cung điện Nymphenburg tráng lệ.

Vì sao Munich được mệnh danh là “thành phố đắt đỏ” nhất của nước Đức?
Vì sao Munich được mệnh danh là “thành phố đắt đỏ” nhất của nước Đức?

Munich còn nổi tiếng với sân vận động Allianz Arena hiện đại – sân nhà của Bayern Munich – “Hùm Xanh” huyền thoại. Thành phố còn là thiên đường sở hữu vô số phòng trưng bày nghệ thuật, bảo tàng, nhà hát opera và các sự kiện văn hóa đa dạng diễn ra quanh năm.

Ẩm thực phong phú cũng là điểm nhấn của Munich. Du khách có thể thưởng thức những món ăn truyền thống Đức thơm ngon như xúc xích, bia, bánh mì pretzel,hay khám phá các món ăn đa dạng từ khắp nơi trên thế giới.

10. Thành phố Stuttgart

Sân vận động Stuttgart Arena với sức chứa 54.000 chỗ ngồi. Stuttgart nép mình giữa vẻ đẹp thơ mộng của núi đồi Swabian và vùng quê xanh tươi. Nơi đây mang đến cho du khách sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc cổ điển và sự hiện đại.

Stuttgart là cái nôi sản sinh ra những thương hiệu ô tô danh tiếng thế giới
Stuttgart là cái nôi sản sinh ra những thương hiệu ô tô danh tiếng thế giới

Dấu ấn lịch sử được thể hiện qua Nhà thờ Stiftskirche cổ kính và Cung điện Stuttgart tráng lệ. Bên cạnh đó, thành phố còn nổi tiếng với Mercedes-Benz và Porsche – những thương hiệu xe hơi đẳng cấp thế giới.

Stuttgart là trung tâm nghệ thuật và văn hóa sôi động của Đức. Nơi đây sở hữu vô số bảo tàng, nhà hát và các sự kiện nghệ thuật đa dạng. VfB Stuttgart là đội bóng giàu truyền thống với niềm đam mê thể thao mãnh liệt. Sân vận động Mercedes-Benz Arena luôn sôi động với những trận cầu đỉnh cao, thu hút hàng chục ngàn người hâm mộ cuồng nhiệt đến cổ vũ.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *