Mourinho vào top HLV lương cao nhất thế giới

Bản hợp đồng giữa đôi bên có thời hạn 2 năm, kèm theo điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Đây là thương vụ đánh dấu sự trở lại băng ghế huấn luyện của Mourinho sau thời gian thất nghiệp, kể từ khi rời AS Roma vào tháng 1.

Mourinho nhận mức lương khá cao tại Fenerbahce, lên tới 10,5 triệu euro mỗi năm, chưa tính tiền thưởng. Con số này biến ông trở thành một trong những HLV được trả lương cao nhất thế giới. Mức lương “khủng” này cũng giúp Mourinho lấy lại vị thế trong bảng xếp hạng 10 HLV được trả lương cao nhất, sau một thời gian vắng bóng.

Mourinho kiếm bộn tiền khi sang Fenerbahce.
Mourinho kiếm bộn tiền khi sang Fenerbahce.

Người đặc biệt xếp thứ 10 trong danh sách. Dẫn đầu là Pep Guardiola (23,5 triệu euro/năm), Diego Simeone (20), Jurgen Klopp (18,8) và Steven Gerrard (17,8).

Không chỉ có mức đãi ngộ khủng, Mourinho còn yêu cầu một điều khoản đặc biệt trong hợp đồng, cho phép ông tự do ra đi để dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha mà không phải đền bù hợp đồng cho Fenerbahce. Đây là động thái cho thấy tham vọng của Mourinho với ĐTQG Bồ Đào Nha.

Mourinho được kỳ vọng sẽ mang đến luồng gió mới cho Fenerbahce, đội bóng đang khát khao tìm lại vinh quang sau khi cán đích thứ hai tại Süper Lig mùa giải 2023/24. Việc bổ nhiệm Mourinho cũng hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý và gia tăng sức hút cho giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *