Áp lực cực lớn của ĐT Việt Nam

Áp lực cực lớn của ĐT Việt Nam 

Màn so tài với ĐT Iraq sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 11/6 giờ địa phương (tức 1h00 rạng sáng ngày 12/6 theo giờ Việt Nam) trên SVĐ Quốc tế Basra, “chảo lửa” có sức chứa lên đến 65.227 chỗ ngồi.

Sau chiến thắng trước Philippines, ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội giành vé đi tiếp vào Vòng loại thứ 3 trong 2 trường hợp: đánh bại Iraq đồng thời Indonesia không thắng Philippines hoặc hòa Iraq trong khi Indonesia thua Philippines. Tuy nhiên, thử thách dành cho thầy trò HLV Kim Sang Sik không hề đơn giản, đặc biệt là khi họ phải đối đầu với Iraq trên sân nhà Basra, một “chảo lửa” nức tiếng với bầu không khí cuồng nhiệt và áp lực khủng khiếp từ khán giả.

Áp lực cực khủng tại SVĐ Basra
Áp lực cực khủng tại SVĐ Basra

Kể từ năm 2021, sau khi LĐBĐ Iraq (IFA) được giao quyền đăng cai các trận đấu quốc tế, SVĐ Quốc tế Basra luôn thu hút đông đảo CĐV đến sân cổ vũ cuồng nhiệt cho đội nhà. Thậm chí, sân vận động này từng nhiều lần bị quá tải, dẫn đến những sự cố đáng tiếc như vụ giẫm đạp năm 2023 khiến một người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

ĐT Việt Nam đã để thua đáng tiếc trước Iraq ở lượt đi
ĐT Việt Nam đã để thua đáng tiếc trước Iraq ở lượt đi

Dù đối mặt với áp lực khổng lồ từ “chảo lửa” Basra, ĐT Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần thi đấu quả cảm và quyết tâm cao độ. Tiền vệ Quang Hải khẳng định: “Với anh em cầu thủ thì việc thi đấu tại một SVĐ đông khán giả thì luôn có hai mặt. Chúng tôi cũng là những người đã trải qua nhiều trận đấu lớn rồi, nên không có vấn đề gì cả. Toàn đội sẽ cố gắng để thi đấu thật tốt, coi đó là sự khích lệ với mình để làm sao vào sân có sự tự tin và đoàn kết với nhau”.

Bất chấp những khó khăn và thử thách, người hâm mộ Việt Nam vẫn đặt trọn niềm tin vào thầy trò HLV Kim Sang Sik. Dù không còn quyền tự quyết nhưng những chiến binh Sao Vàng được kỳ vọng sẽ lách qua khe cửa hẹp tại “chảo lửa” Basra và giành tấm vé vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2026.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *