Thủ môn MU bất ngờ được gọi tham dự EURO 2024

HLV Gareth Southgate xác nhận thông tin này vào tối ngày 10/6. Ông nói: “Tôi thật sự vui khi Tom Heaton đồng ý gia nhập cùng đội tuyển tại Đức. Kinh nghiệm của Heaton sẽ đóng vai trò quan trọng trên sân tập, hỗ trợ Jordan Pickford, Aaron Ramsdale và Dean Henderson. Chúng tôi rất biết ơn MU vì điều này.”

Heaton, 38 tuổi, là cầu thủ thứ 3 của Quỷ đỏ góp mặt trong đội hình tuyển Anh dự EURO 2024, bên cạnh hậu vệ Luke Shaw và tiền vệ Kobbie Mainoo. Trong khi đó, Harry Maguire đã bị loại khỏi đội do chấn thương chưa kịp hồi phục.

Heaton chủ yếu sắm vai dự bị tại MU.
Heaton chủ yếu sắm vai dự bị tại MU.

Heaton ra mắt tuyển Anh vào tháng 5/2016 và mới có 3 lần khoác áo ĐTQG. Anh chia sẻ: “Tôi vinh dự khi nhận được lời đề nghị. Được mời tham dự một giải đấu lớn, giúp đỡ bằng mọi cách có thể và truyền đạt kinh nghiệm của mình là khoảnh khắc đáng tự hào. Tôi rất hào hứng và nóng lòng muốn gia nhập đội tuyển.”

Heaton trưởng thành từ lò đào tạo trẻ MU nhưng không thể tìm được chỗ đứng tại Old Trafford. Sau khi rời MU và thi đấu cho 7 CLB khác nhau, anh trở lại Quỷ đỏ vào năm 2021. Tuy nhiên, cơ hội ra sân của Heaton khá hạn chế, chủ yếu đóng vai trò hỗ trợ các thủ môn trong các buổi tập.

Hợp đồng hiện tại của Heaton với MU sẽ hết hạn vào tháng 6/2024 và đang được đàm phán gia hạn thêm một năm.

Tuyển Anh nằm ở bảng C, cùng với Đan Mạch, Serbia và Slovenia tại EURO 2024. Họ sẽ có trận ra quân gặp Serbia vào ngày 16/6.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *