vietnam

4 chiến binh Đông Nam Á tranh vé vào vòng loại World Cup – Liệu có cơ hội nào cho Việt Nam? 

Hôm nay 11/6 sẽ là ngày màn hạ màn cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026, với 13 đội đã chính thức góp mặt ở vòng tiếp theo. 5 suất còn lại đang trở thành tâm điểm chú ý khi các đội tuyển Đông Nam Á khác nỗ lực bứt phá. Cùng điểm qua tình hình các đội và cách thức để giành vé tiến vào vòng trong.

Bảng B:

  • Myanmar: Đã chính thức bị loại khỏi vòng loại với chỉ 1 điểm sau 5 trận, xếp cuối bảng.

Bảng C:

  • Singapore: Tương tự Myanmar, Singapore cũng đã bị loại với 1 điểm sau 5 trận.
  • Thái Lan: Hiện đang xếp thứ 3 bảng C với 5 điểm, kém Trung Quốc 3 điểm trước lượt trận cuối.
Cơ hội đi tiếp của Thái Lan mong manh hơn bao giờ hết
Cơ hội đi tiếp của Thái Lan mong manh hơn bao giờ hết

=>> Điều kiện tiên quyết để Thái Lan đi tiếp là Trung Quốc phải thua Hàn Quốc và Thái Lan phải thắng Singapore ít nhất 3 bàn trở lên.

Bảng D: 

  • Malaysia đang đối mặt với nguy cơ cao bị loại khỏi vòng loại World Cup 2026 khi chỉ xếp thứ 3 với 7 điểm sau 5 trận và kém đội đầu bảng Kyrgyzstan 3 điểm. Khả năng đi tiếp của họ càng trở nên khó khăn hơn bởi hiệu số bàn thắng bại (-2) thua xa so với Kyrgyzstan (+6), tạo ra cách biệt 8 đơn vị.

=>> Kịch bản để Malaysia đi tiếp là Kyrgyzstan phải thua Oman và Malaysia thắng Đài Loan (Trung Quốc) và hiệu số của Malaysia sau trận đấu cuối cùng phải tốt hơn Kyrgyzstan. 

Bảng F: 

  • Philippines đã chính thức bị loại khỏi vòng loại World Cup 2026 với chỉ 1 điểm sau 5 trận. Tuy nhiên, việc họ không thua Indonesia là điều kiện cần thiết để Việt Nam, đội đang xếp thứ 3 với 6 điểm, có cơ hội đi tiếp.
Indonesia nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ 3
Indonesia nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ 3
  • Indonesia sẽ chắc chắn vào vòng 3 nếu họ thắng Philippines. Nếu hòa, họ cần Việt Nam không thắng Iraq. Nếu thua, Việt Nam sẽ đi tiếp nếu hòa Iraq.

=>> Như vậy,  Indonesia có cơ hội cao nhất để đi tiếp. 3 đội còn lại là Việt Nam, Malaysia và Thái Lan đều phụ thuộc vào kết quả của các đội khác để duy trì hi vọng vào vòng loại thứ 3. 


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *