HLV Bồ Đào Nha hé lộ cách dùng Ronaldo

Đây sẽ là giải đấu lớn thứ 11 mà Ronaldo tham dự cùng đội tuyển quốc gia, và HLV Martinez tin tưởng vào khả năng và kinh nghiệm dày dặn của CR7: “Điều quan trọng đối với chúng tôi là tấn công và phòng thủ với tập thể 11 người. Cristiano Ronaldo mang đến kinh nghiệm vô song mà không ai khác có thể sánh được. Cậu ấy hiểu rõ cách di chuyển và khai thác không gian trong vòng cấm địa, đồng thời sở hữu khả năng dứt điểm thượng hạng.”

Với bề dày thành tích ở các giải đấu hàng đầu châu Âu như Tây Ban Nha, Ý và Anh, Ronaldo đã 5 lần vô địch UEFA Champions League và 1 lần lên ngôi vô địch EURO cùng Bồ Đào Nha vào năm 2016. Anh cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho đội tuyển quốc gia.

Ronaldo là phương án tấn công nguy hiểm trong vùng cấm đối thủ.
Ronaldo là phương án tấn công nguy hiểm trong vùng cấm đối thủ.

HLV Martinez chia sẻ thêm: “Ronaldo đã ra sân 51 trận đấu trong mùa giải này, nhưng tôi nghĩ dữ liệu ở cấp câu lạc bộ không hoàn toàn tương đồng với đội tuyển quốc gia. Anh ấy đã chứng minh khả năng thi đấu với mật độ dày đặc, bốn ngày một trận đấu. Tuy nhiên, toàn đội sẽ tiếp tục đánh giá tình trạng của Ronaldo trong suốt giải đấu.”

Bất chấp đã 39 tuổi, Ronaldo vẫn duy trì phong độ ấn tượng ở cấp câu lạc bộ với 44 bàn thắng và 13 kiến tạo sau 45 lần ra sân trên mọi đấu trường. Màn trình diễn chói sáng tại Saudi Pro League như minh chứng cho việc CR7 chưa qua thời đỉnh cao.

Đến với EURO 2024 tại Đức, Ronaldo hứa hẹn sẽ tiếp tục là đầu tàu dẫn dắt Bồ Đào Nha sau thành công vang dội tại vòng loại. Anh ghi 10 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo trong 9 trận, chỉ xếp sau Romelu Lukaku của Bỉ trong danh sách ghi bàn.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *