Kịch bản để tuyển Việt Nam vượt mặt Indonesia

Bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á đang diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính khi cục diện vẫn còn bỏ ngỏ trước lượt trận cuối cùng. Iraq đã sớm giành vé đi tiếp với 15 điểm, trong khi Philippines đã chắc chắn bị loại với 1 điểm. Do đó, cuộc đua cho tấm vé còn lại vào Vòng loại thứ 3 sẽ chỉ tập trung vào Indonesia (7 điểm) và Việt Nam (6 điểm).

Thể thức Vòng loại World Cup quy định khi hai đội bằng điểm, hiệu số bàn thắng bại được ưu tiên hơn chỉ số đối đầu trực tiếp. Đây là một lợi thế lớn cho đội tuyển Việt Nam, bởi chúng ta đã thua Indonesia cả hai lượt trận.

Việt Nam buộc phải có điểm trước Iraq mới mong cơ hội đi tiếp.
Việt Nam buộc phải có điểm trước Iraq mới mong cơ hội đi tiếp.

Ba viễn cảnh có thể xảy ra:

Thứ nhất: Indonesia thắng Philippines, họ sẽ có 10 điểm, hơn Việt Nam 4 điểm và chắc chắn giành ngôi nhì bảng.

Thứ hai: Indonesia hòa Philippines, họ sẽ có 8 điểm. Tuyển Việt Nam (6 điểm) buộc phải thắng Iraq để đi tiếp.

Thứ ba: Indonesia thua, tuyển Việt Nam chỉ cần có điểm là giành vé đi tiếp. Lúc này, Indonesia vẫn có 7 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại sẽ giảm xuống dưới -2. Tuyển Việt Nam (6 điểm, hiệu số -2) chỉ cần có điểm là chắc chắn giành vé đi tiếp.

Về phần Indonesia, họ có lợi thế sân nhà (thi đấu lúc 19h30 ngày 11/6) và nắm quyền tự quyết. Chỉ cần vượt qua Philippines, đội tuyển xử vạn đảo không cần quan tâm tới kết quả trận Việt Nam lúc 1h sáng hôm sau.

Dù không còn mục tiêu thực tế, HLV Tom Saintfiet của Philippines vẫn tuyên bố: “Hy vọng Việt Nam sẽ thắng Iraq ở lượt cuối. Tôi và tuyển Philippines cũng sẽ cố gắng chơi tốt trước Indonesia. Có lẽ chúng tôi cũng cần chuẩn bị dần cho AFF Cup (ASEAN Cup) diễn ra vào cuối năm”.

Trong khi đó, khi chia sẻ với báo giới, HLV Kim Sang-sik tỏ rõ sự tự tin: “Khi tuyển Việt Nam thua hai trận trước Iraq, tôi chưa phải huấn luyện viên đội tuyển. Tôi sẽ xem hai trận đó để rút kinh nghiệm và tính toán các sai sót cho trận tới”.

Trận đấu giữa Indonesia và Philippines sẽ diễn ra lúc 19h30 tối nay (11/6). Trận Iraq – Việt Nam diễn ra lúc 1h sáng 12/6.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *