Iraq thay đổi lớn ở trận gặp Việt Nam

Theo đó, thủ môn trẻ Ali Kadhim hoặc Hussein Hassan có thể bắt chính thay đàn anh kỳ cựu Jalal Hassan ở trận đấu cuối vòng loại 2 World Cup 2026.

“Jalal Hassan vẫn đang trong điều kiện tốt,” nguồn tin cho biết. “Tuy nhiên, anh ấy đã thi đấu nhiều trận cho đội tuyển Iraq. Trận đấu với Việt Nam không ảnh hưởng đến kết quả của bảng F, do đó HLV Casas muốn trao cơ hội cho Kadhim hoặc Hussein Hassan.”

HLV Casas có thể trao cơ hôi cho nhiều cầu thủ trẻ.
HLV Casas có thể trao cơ hôi cho nhiều cầu thủ trẻ.

Đây là đợt tập trung đội tuyển Iraq có sự góp mặt của 6 tân binh, bao gồm thủ môn Kadhim và Hussein Hassan, hậu vệ Ahmed Maknzi, tiền vệ Marko Farji và Akam Hashim. Hầu hết các cầu thủ này đều đủ điều kiện tham dự Olympic 2024, do đó HLV Casas muốn trao cho họ cơ hội thi đấu cho nhóm này để tích lũy kinh nghiệm.

Ngoài ra, Iraq cũng có một số cầu thủ mới chỉ có vài lần khoác áo đội tuyển như hậu vệ Mustafa Saadoon, Ahmed Yahya, tiền vệ Louai El Ani và Mohamed Al-Taay. Trận đấu cuối cùng vòng loại thứ hai gặp Việt Nam sẽ là cơ hội tốt để HLV Casas thử nghiệm đội hình cho vòng loại thứ ba, diễn ra vào tháng 9/2024.

“Farji, Al-Taay, Maknzi, Hashim và Safaa Hadi cũng sẽ được trao cơ hội thi đấu với Việt Nam,” nguồn tin cho biết. “Họ đã phải ngồi dự bị ở trận gặp Indonesia, nhưng sẽ được ra sân trên sân Basra.”

Iraq đã toàn thắng 5 trận đầu tiên ở vòng loại thứ hai và giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng F. HLV Casas cho biết trong họp báo trước trận rằng trận đấu này “có ý nghĩa quan trọng hơn với Việt Nam so với Iraq.” Do đó, Iraq có thể sẽ sử dụng đội hình trẻ trong trận đấu này.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *