Ronaldo lập kỷ lục đặc biệt

Với cú đúp vào lưới Ireland, Ronaldo đã góp phần giúp “Selecao châu Âu” có chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trong trận giao hữu cuối cùng cho VCK EURO 2024.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong trận đấu chính là việc Ronaldo lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong 21 năm liên tiếp cho ĐTQG. Kể từ khi chính thức khoác áo ĐT Bồ Đào Nha vào năm 2004, Ronaldo chưa bao giờ trải qua một năm nào không ghi bàn cho đội tuyển quốc gia.

Ronaldo tỏa sáng trước thềm EURO 2024.
Ronaldo tỏa sáng trước thềm EURO 2024.

Chưa dừng lại ở đó, CR7 còn tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn ở cấp độ đội tuyển lên thành 130 bàn thắng, bỏ xa người xếp sau vẫn còn đang thi đấu là Lionel Messi tới 24 bàn. Con số này càng trở nên ấn tượng hơn khi Ronaldo đang tiến sát mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp, một thành tích mà chưa một cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá có thể chạm tới. Chỉ cần thêm 5 bàn nữa, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ cán mốc nói trên.

Sau trận đấu, Ronaldo chia sẻ: “Tôi không còn nhiều thời gian gắn bó với bóng đá nữa, nên tôi sẽ trân trọng những dịp thế này. Tôi yêu bóng đá, mỗi trận đấu đều đặc biệt. Dự EURO với ĐT Bồ Đào Nha, đối với tôi điều đó vẫn như một giấc mơ, vẫn như khi tôi mới 20 tuổi”.

Với màn trình diễn ấn tượng này, Ronaldo hứa hẹn sẽ là đầu tàu dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha chinh phục chức vô địch EURO 2024 lần thứ 2 trong lịch sử.

Ngày 19/6, Bồ Đào Nha sẽ chính thức bước vào hành trình chinh phục chức vô địch bằng trận gặp CH Séc. Sau đó, họ sẽ lần lượt đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia vào các ngày 22 và 27/6.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *