5 tiền vệ đáng xem nhất Copa America 2024

5 tiền vệ đáng xem nhất Copa America 2024

Dù mỗi vị trí trên sân đều mang một ý nghĩa và tầm quan trọng riêng, nhưng đa số các huấn luyện viên và chuyên gia đều đánh giá rằng, các tiền vệ chính là cốt lõi và trái tim của mỗi đội bóng. Thiếu vắng những tiền vệ ưu tú, việc điều hành chiến thuật trở nên vô cùng khó khăn.

Copa America 2024 sẽ là sân khấu cho những tiền vệ xuất sắc hàng đầu của thế giới bóng đá, hứa hẹn những cuộc đối đầu đỉnh cao vào hè này.

Theo một cuộc bầu chọn gần đây do 90min tổ chức, người hâm mộ đã lựa chọn ra 5 ngôi sao sáng giá nhất, đồng thời cũng là những cầu thủ đáng xem nhất tại vị trí tiền vệ tại Copa America năm nay.

Alexis Mac Allister (Argentina)

Với màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong mùa giải đầu tiên cho Liverpool, tiền vệ 25 tuổi đã cho thấy sự sắc sảo và kỹ năng thượng thừa của mình. Không chỉ thể hiện sự ổn định khi được gọi lên tuyển, anh còn là trung tâm phối hợp tấn công cho Argentina, giúp đội tuyển này giành chức vô địch tại World Cup 2022. Allister được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển quốc gia chinh phục những mục tiêu mới.

Ngôi sao của Liverpool hứa hẹn tỏa sáng cùng Argentina
Ngôi sao của Liverpool hứa hẹn tỏa sáng cùng Argentina

Federico Valverde (Uruguay)

Federico Valverde, một cái tên có thể thực hiện mọi nhiệm vụ mà một đội bóng cần ở hàng tiền vệ ở cả CLB và ĐTQG. Đó là lý do Valverde được đánh giá rất cao trong danh sách này. Với kinh nghiệm khi đã ra sân 56 trận đấu cho Uruguay, rõ ràng anh sẽ là một yếu tố không thể thiếu trong việc chinh phục danh hiệu Copa America thứ 16 cho đội tuyển tại giải đấu năm nay.

Valverder có múa giải tỏa sáng rực rỡ cùng Real
Valverder có múa giải tỏa sáng rực rỡ cùng Real

Bruno Guimaraes (Brazil)

Mùa hè năm 2022, Guimaraes chuyển đến Newcastle United với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của CLB. Tại đây, anh nhanh chóng hòa nhập và trở thành trụ cột không thể thiếu nơi tuyến giữa của “Chích Chòe”. Với khả năng chuyền bóng chính xác, di chuyển thông minh và những pha xử lý bóng đầy ngẫu hứng, Guimaraes đã góp công lớn giúp Newcastle thi đấu ấn tượng ở Premier League trong các mùa giải vừa qua. Trên ĐTQG Brazil, Guimarães cũng đang dần trở thành trụ cột nơi tuyến giữa. Với lối chơi đầy sức mạnh và kỹ thuật, anh được ví như phiên bản hiện đại của huyền thoại Kaka.

Guimaraes sẽ là máy quét tuyến giữa của Brazil
Guimaraes sẽ là máy quét tuyến giữa của Brazil

Enzo Fernandez (Argentina)

Enzo, một mảnh ghép quan trọng trong hàng tiền vệ của Argentina. Anh được đánh giá rất cao ở vị trí của mình, đặc biệt trong những trận đấu mà La Albiceleste cần sự nhiệt huyết và khả năng tranh chấp mạnh mẽ ở khu vực trung lộ. Cùng với Allister, họ hứa hẹn sẽ tạo ra những khó khăn lớn cho các đối thủ trong giải đấu sắp tới.

Enzo sẽ mang lại sức chiến đấu cho tuyến giữa Argentina
Enzo sẽ mang lại sức chiến đấu cho tuyến giữa Argentina

Douglas Luiz (Brazil)

Mặc dù có một mùa giải thăng hoa cùng Aston Villa ở Premier League, Douglas Luiz vẫn chưa được đánh giá xứng đáng với tài năng thực sự của mình. Nếu Brazil tiếp tục tiến xa tại Copa America lần này, sẽ không khó hiểu khi Luiz là một trong những cầu thủ tỏa sáng hàng đầu của Selecao.

Douglas Luiz sẽ là gương mặt đầy tiềm năng của Brazil
Douglas Luiz sẽ là gương mặt đầy tiềm năng của Brazil

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *