thiago-motta

Juventus xác nhận bổ nhiệm Thiago Motta làm HLV trưởng

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Thiago Motta, Bologna đã có một chiến dịch Serie A 2023/24 vô cùng thành công. Chiến lược gia người Italia đã đưa đội chủ sân Renato Dall’Ara cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc, xếp trên cả những ông lớn như AS Roma, Lazio hay Napoli. Đây là lần đầu tiên sau gần 60 năm Bologna được góp mặt tại Champions League.

Ngay sau khi gặt hái thành công vang dội cùng Bologna, Motta đã quyết định chia tay đội bóng sau 2 năm gắn bó để chuyển sang dẫn dắt Juventus từ mùa giải 2024/25. Thông tin này đã được xác nhận chính thức trên trang chủ của Bà Đầm Già.

Cụ thể, Motta đã ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với Juventus. Chiến lược gia 41 tuổi này được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho Juventus, giúp họ tiếp tục thống trị giải đấu cao nhất Italia và gặt hái thành công ở đấu trường châu Âu.

Juventus chính thức bổ nhiệm Thiago Motta làm HLV trưởng
Juventus chính thức bổ nhiệm Thiago Motta làm HLV trưởng

Trong buổi lễ ký kết hợp đồng với Juventus, cựu tiền vệ Inter Milan, Thiago Motta, đã không thể giấu được cảm xúc tự hào khi được gia nhập một đội bóng giàu truyền thống như Bà Đầm Già:

“Tôi vô cùng hạnh phúc khi được bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của mình cùng Juventus. Tôi xin cảm ơn ban lãnh đạo CLB đã tin tưởng và trao cho tôi cơ hội dẫn dắt đội bóng. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để giúp Juventus gặt hái thành công trên mọi đấu trường.”

Motta được bổ nhiệm thay thế Massimiliano Allegri, người đã bị Juventus sa thải do hành vi cùng những phát ngôn thiếu kiểm soát sau trận chung kết Coppa Italia với Atalanta.

Mặc dù Allegri bị sa thải, Juventus vẫn có một mùa giải 2023/24 tương đối thành công khi giành được danh hiệu Coppa Italia sau khi đánh bại Atalanta 1-0 trong trận chung kết. Tại Serie A, Juventus xếp thứ 3 chung cuộc với 71 điểm sau 38 vòng đấu, qua đó có tấm vé tham dự Champions League mùa giải 2024/25.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *