Hà Lan lại có biến, HLV Koeman bổ sung sao Serie A

Hà Lan lại có biến, HLV Koeman bổ sung sao Serie A

Voetbal tiết lộ HLV Ronald Koeman đích thân gọi cho Zirkzee, đề nghị cầu thủ hội quân cùng tuyển Hà Lan ngay lập tức để chuẩn bị cho giải đấu tại Đức. Chân sút của Bologna đang trong kỳ nghỉ tại Miami (Mỹ) và đã đặt vé bay đến Đức sớm nhất có thể.

Zirkzee là một trong những tiền đạo hay nhất của bóng đá Hà Lan mùa giải 2023/24, khi ghi 11 bàn và có 4 kiến tạo tại giải VĐQG Italy, giúp Bologna trở thành hiện tượng và lần đầu dự Champions League sau 6 thập niên.

Zirkzee đang có phong độ ấn tượng trong màu áo Bologna ở Serie A mùa giải vừa qua, với 11 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. Tuy nhiên, anh không được Koeman lựa chọn do chấn thương nhẹ trước khi danh sách sơ bộ được công bố.

Joshua Zirkzee tỏa sáng giúp Bologna giành vé dự Champions League mùa giải sau
Joshua Zirkzee tỏa sáng giúp Bologna giành vé dự Champions League mùa giải sau

Nhiều người hâm mộ và chuyên gia Hà Lan tỏ ra bất ngờ trước quyết định này của Koeman, bởi Zirkzee được đánh giá là một trong những tiền đạo trẻ triển vọng nhất của bóng đá Hà Lan hiện nay.

Sự vắng mặt của Koopmeiners do chấn thương là cơ hội cho Zirkzee chứng minh năng lực của mình. Đây cũng là bài kiểm tra quan trọng cho HLV Koeman, người đang bị chỉ trích vì thiếu kiên nhẫn với các cầu thủ trẻ.

Zirkzee sẽ góp mặt cùng những tiền đạo khác như Memphis Depay hay Cody Gakpo trên hàng công của “Cơn lốc màu da cam”. Tuy nhiên, Depay và Gakpo đều không có phong độ tốt trong mùa giải vừa qua, khiến Zirkzee trở thành niềm hy vọng mới cho ĐT Hà Lan.

Tại EURO 2024, Hà Lan nằm chung bảng với Ba Lan, Pháp và Áo. Đây được đánh giá là bảng đấu khó khăn, nhưng Zirkzee và các đồng đội nếu thi đấu đúng sức hoàn toàn có thể giành vé chính thức tiến vào vòng sau.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *