ĐT Indonesia yếu nhất vòng loại thứ 3 World Cup 2026

ĐT Indonesia yếu nhất vòng loại thứ 3 World Cup 2026

Chiến thắng trước Philippines giúp Indonesia có thêm 11,72 điểm trên BXH FIFA, qua đó nâng tổng số điểm lên 1108 điểm. Nhờ vậy, họ sẽ có vị trí tốt hơn trong lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3, diễn ra vào ngày 27/6 tại Malaysia.

Tuy nhiên, HLV Shin Tae Yong không hề tỏ ra vui mừng quá mức. Ông thừa nhận rằng đây chỉ mới là bước đầu tiên và Indonesia vẫn còn rất nhiều việc phải làm để có thể cạnh tranh với những đội bóng mạnh nhất châu Á.

ĐT Indonesia có thứ hạng FIFA thấp nhất trong số các đội
ĐT Indonesia có thứ hạng FIFA thấp nhất trong số các đội

“Quả thực, chúng tôi đã vượt qua vòng 3, không có đối thủ nào dễ dàng đối với chúng tôi, nhất là khi chúng tôi đang xếp thứ 134. Điều này đồng nghĩa với việc các đối phương đều nhỉnh hơn, hay nói cách khác là đội chúng ta yếu nhất trong số các đội đã lọt vào vòng 3”, HLV Shin Tae Yong chia sẻ.

“Đối với tôi đây là một đêm rất đặc biệt. Đây là bàn thắng đầu tiên của tôi cho đội tuyển quốc gia Indonesia trên sân nhà. Tất cả gia đình và bạn bè của tôi đều có mặt ở đây, gia đình tôi từ Jakarta cũng có mặt ở đây. Vì vậy, hôm nay rất đặc biệt”, ông nói thêm.

Indonesia và Úc là hai đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Vòng loại thứ 3 sẽ bắt đầu từ ngày 5/9/2024 đến ngày 10/6/2025.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *