Nhận định Euro, Đức vs Scotland, 2h ngày 15/6: Chủ nhà gặp khó

Trước hết, về mặt kết quả, không thể phủ nhận Đức đang lún sâu vào giai đoạn khủng hoảng. Họ liên tiếp thất bại ở những giải đấu lớn gần đây, như World Cup 2018 và 2022 khi bị loại ngay từ vòng bảng. Ở EURO 2020, Đức cũng bị Anh loại ngay vòng 16 đội.

Lần gần nhất Đức tiến sâu ở một giải đấu lớn là EURO 2016, khi họ vào tới bán kết. Đây rõ ràng là thành tích không xứng tầm với một cường quốc bóng đá như Đức.

Ngoài ra, phong độ thi đấu gần đây của Đức cũng chưa thực sự tạo được niềm tin. Trong 2 trận giao hữu trước EURO 2024, họ chỉ có được thắng lợi vất vả 2-1 trước Hy Lạp và hoà 0-0 với Ukraine. Sau World Cup 2022, Đức thi đấu 15 trận giao hữu, nhưng những cuộc chạm trán không mang tính chất quan trọng này rõ ràng không đủ để kiểm nghiệm sức mạnh của Cỗ xe tăng.

Scotland là đối thủ khó chịu của tuyển Đức.
Scotland là đối thủ khó chịu của tuyển Đức.

Trên góc độ chuyên môn, HLV Julian Nagelsmann cũng phải đối mặt với không ít khó khăn. Hiện tại, Đức thiếu những gương mặt kinh nghiệm, khi chỉ 12 trong số 26 cầu thủ triệu tập từng có kinh nghiệm dự World Cup 2022. Việc Toni Kroos trở lại và ngay lập tức trở thành trụ cột cũng cho thấy lớp cầu thủ trẻ mới được Nagelsmann tin dùng vẫn chưa tạo được niềm tin.

Mùa giải 2023/24 đang chứng kiến sự suy giảm phong độ đáng báo động của Bayern Munich, gây lo ngại lớn cho cả đội tuyển quốc gia Đức. Trong quá khứ, thành công của “Hùm xám” luôn gắn liền với những ngôi sao của đội tuyển Đức, nhưng hiện tại, bộ khung cốt lõi này đang không còn đủ mạnh để làm nền tảng vững chắc cho đội tuyển quốc gia.

Điều này đặt ra nhiều dấu hỏi về khả năng chuẩn bị của Đức trước EURO 2024, giải đấu mà họ đang đảm nhận vai trò chủ nhà. Trong khi đó, Scotland với những bất ngờ tại vòng loại lại đang trở thành một thách thức đáng gờm với “Cỗ xe tăng”.

Ở vòng loại, Scotland đã giành được vị trí nhì bảng, với 5 chiến thắng – một kỷ lục mới trong lịch sử. Đội tuyển này đã tạo nên những cú sốc như chiến thắng 2-0 trước Tây Ban Nha, thể hiện sự tiến bộ vượt bậc.

Đội hình của Scotland cũng đang sở hữu nhiều ngôi sao như Ryan Christie, Billy Gilmour, Andy Robertson, Scott McTominay và John McGinn, những cầu thủ đang thi đấu ấn tượng tại Ngoại hạng Anh. Mặc dù có phần sa sút ở các trận giao hữu gần đây, những gì Scotland thể hiện ở vòng loại cho thấy họ là một đội bóng đáng gờm, với lối chơi tổ chức tốt và khả năng phòng ngự chặt chẽ.

Đức vẫn được đánh giá cao hơn, nhưng nếu coi thường đối thủ này sẽ là một sai lầm lớn. Chẳng quên rằng, ở EURO 2020, Scotland đã cầm hòa Anh 0-0 ngay tại Wembley. Vì vậy, trận đấu giữa Đức và Scotland hứa hẹn sẽ không phải là một chiến thắng dễ dàng cho “Cỗ xe tăng”.

Dự đoán tỷ số Đức vs Scotland: 2-1

Đội hình dự kiến Đức vs Scotland:

Đức (4-2-3-1): Neuer; Kimmich, Tah, Rüdiger, Mittelstädt; Andrich, Kroos; Musiala, Gündoğan, Wirtz; Havertz.

Scotland (3-4-2-1): Gunn; Hendry, Hanley, Tierney; Ralston, Gilmour, McGregor, Robertson; McTominay, McGinn; Adams.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *